อมรินทร์กรุ๊ป จับมือ 3 ศิลปินนักออกแบบชื่อดังเปิดโครงการ “ผลบุญ” พวงหรีดหนังสือ

December 25, 2019 9217

บริษัท อมรินทร์บุ๊คเซ็นเตอร์ จำกัด ผู้นำด้านธุรกิจจัดจำหน่ายสิ่งพิมพ์อันดับ 1 ของประเทศ ได้แถลงข่าวเปิดโครงการ  “ผลบุญ”  โครงการพวงหรีดหนังสือ 

ร่วมกับ 3 ศิลปินชื่อดัง ได้แก่ พัชรพล แตงรื่น หรือ ALEX FACE, กชวัช บูรณภิญโญ และ กรศริน ภัทรโสภาคย์ หรือ REENP  โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งต่อโอกาส ส่งต่อหนังสือ ภายใต้คอนเซ็ปท์ “ซื้อพวงหรีดเท่าไร บริจาคหนังสือเท่ากัน 100% เต็ม” ให้แก่  7 องค์กรพันธมิตร กรมราชทัณฑ์ มูลนิธิกระจกเงา มูลนิธิส่งเสริมพัฒนาเด็กและเยาวชน CYF  มูลนิธิหนังสือเพื่อเด็ก บ้านเด็กอ่อนพญาไท โรงเรียนสังกัดกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน และยุวพุทธิกสมาคมแห่งประเทศไทย หรือองค์กรใดก็ตาม ที่ผู้ซื้อพวงหรีดผลบุญมีความประสงค์ที่จะบริจาคหนังสือ   

นางระริน อุทกะพันธุ์ ปัญจรุ่งโรจน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ อมรินทร์กรุ๊ป กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลากว่า 40 ปีที่  อมรินทร์กรุ๊ป ได้แก่ บริษัท อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) และ บริษัท อมรินทร์บุ๊คเซ็นเตอร์ จำกัด ได้สืบสานเจตนารมณ์ในการทำงานเพื่อความสุขและความรุ่งโรจน์ของสังคม ริเริ่มโครงการบริจาคหนังสือให้แก่สังคมผ่านโครงการ “ปันความรักด้วยความรู้” โครงการ “ส่งความรู้ สร้างความสุข” และอีกหลายโครงการ ซึ่งได้ทำการบริจาคหนังสือไปยังองค์กรต่างๆ ทั่วประเทศ เป็นจำนวนรวมกว่า 1,000,000 เล่ม หรือกว่า 150,000 บาท แต่ยังพบว่า ยังมีผู้ด้อยโอกาส ทั้ง เด็กและเยาวชน มูลนิธิ ผู้ที่อยู่ในทัณฑสถาน ที่ไม่สามารถเข้าถึงหนังสือได้อีกจำนวนมาก เราจึงจัดตั้งโครงการผลบุญ พวงหรีดหนังสือ เพื่อเปิดโอกาสในทุกคนในสังคม สามารถที่จะเป็น ผู้ให้ และ ผู้เติมเต็มโอกาส ให้แก่ผู้ด้อยโอกาสในสังคมไทยได้ต่อยอดทางความคิด ต่อยอดอนาคต”  

พวงหรีดผลบุญ ได้รับเกียรติจากศิลปินนักออกแบบที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย 3 ท่าน สร้างสรรค์ขึ้นมา 3 แบบ 3 สไตล์ ออกแบบ พัฒนาให้มีความสวยโดดเด่นเป็น Art Piece เฉพาะตัว ทำจากกระดาษลูกฟูก มีรูปแบบเป็นหนังสือเล่มใหญ่ขนาด 120 x 80 เซ็นติเมตร สะท้อนถึงการบริจาคหนังสือสู่สังคมไทย โดย

คุณพัชรพล แตงรื่น หรือที่รู้จักกันในนาม Alex Face ศิลปินกราฟฟิตี้แนวสตรีทอาร์ต ผู้ทรงอิทธิพลคนหนึ่งของเมืองไทย ที่ใช้ศิลปะออกแบบผลงานชื่อ  Flower To The Souls ถ่ายทอดให้เห็นมุมมองความเป็นสัจธรรม ความไม่จีรัง ผ่านคาแรคเตอร์ “เด็กสามตาหน้าบึ้ง” หรือ “น้องมาร์ดี” คาแรคเตอร์ชื่อดังระดับ International ที่มีขนร่วง ตัวแทนของหลักธรรมของการพิจารณาสังขาร ได้แก่ เกศา โลมา นขา ทันตา ตโจ ประกอบกับรูปดอกไม้สีชมพู เพื่อลดทอนความเศร้าหมองในจิตใจ และพร้อมในการดำเนินชีวิตต่อไปด้วยการส่งต่อโอกาสให้แก่ผู้อื่น

คุณกชวัช บูรณภิญโญ เจ้าของภาพเขียนศิลปะลายไทยประยุกต์  ผลงานชื่อ  The  Last   Friendship เล็งเห็นความสำคัญของพวงหรีดที่จะไม่ใช่แค่พวงหรีดอีกต่อไป แต่สามารถส่งต่อความรัก ความทรงจำที่มีต่อผู้วายชนม์ให้เกิดการรับรู้จากรุ่นสู่รุ่น โดยเพิ่มฟังก์ชันในพวงหรีด ให้สามารถเขียนข้อความระลึกถึงผู้วายชนม์ ประกอบกับลายเส้นลายไทยรูปคนกอดปลอบใจอยู่รอบข้าง เพื่อปลอบประโลมผู้ที่สูญเสีย พร้อมแฝงด้วยสัจธรรม การเกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป เป็นวัฎสงสาร เป็นธรรมดาในการดำเนินชีวิต

คุณกรศริน ภัทรโสภาคย์ กราฟฟิคดีไซน์ เจ้าของนามปากกา REENP นักวาดภาพประกอบสไตล์มินิมอลชื่อดัง กับผลงานชื่อ A Never Ending Journey ถ่ายทอดถึงความสูญเสียที่ไปสู่การเริ่มต้นใหม่ผสานดอกไม้ ผ่านเส้นทางการเดินทางที่ไม่มีจุดจบ จากดินกลับสู่ท้องฟ้าที่ดงาม สิ่งที่เหลืออยู่คือรอยประทับที่จะบันทึกเรื่องราวดีๆ และการระลึกถึงบุคคลที่จากไป

ม.ล.ลือศักดิ์ จักรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อมรินทร์บุ๊คเซ็นเตอร์ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมถึงโครงการผลบุญว่า “โครงการนี้จัดขึ้นเพื่อต่อยอดการบริจาคหนังสือให้แก่ผู้ด้อยโอกาสให้สามารถเข้าถึงหนังสือ พัฒนาความรู้ สติปัญญา และสามารถนำความรู้ไปต่อยอดสู่ชีวิตที่ดีขึ้นได้ และเป็นโครงการที่จะช่วยสร้างผลบุญกับผู้ให้ ช่วยกระจายความรู้สู่สังคม โดยทางเราได้คัดสรรหนังสือ 5 กลุ่มหนังสือ ได้แก่ กลุ่มหนังสือเพื่อเด็กและเยาวชน กลุ่มหนังสือพัฒนาส่งเสริมอาชีพและพัฒนาตัวเอง กลุ่มหนังสือธรรมะและสุขภาพ ที่เหมาะกับชุมชนหรือหน่วยงานที่รับบริจาค เพื่อให้ทุกคนที่ได้หนังสือ นำไปเสริมสร้างทักษะในการเรียนรู้ สร้างการพัฒนาการศึกษาทั้งในเด็กและผู้ใหญ่ทั่วประเทศ นอกจากนี้ ผู้ที่ซื้อพวงหรีดผลบุญจะได้บริจาคหนังสือ 100% เต็มของราคาพวงหรีดแล้ว สำหรับบุคคลธรรมดายังสามารถนำใบเสร็จไปลดหย่อนภาษีได้ 100% อีกด้วย”

ผู้ที่ต้องการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสังคมด้วยการบริจาคหนังสือถึงองค์กรต่างๆ  สนใจซื้อพวงหรีดผลบุญ สามารถสั่งซื้อพวงหรีดผลบุญ ได้โดย ติดต่อช่องทางการสั่งซื้อ ได้แก่ ช่องทางที่ 1 : www.phonboon.com , ช่องทางที่ 2 : Line @phonboon, ช่องทางที่ 3 : โทร 02-4239889 จากนั้น เลือกพวงหรีดของศิลปินที่ต้องการ มี 2 ระดับราคา คือ 3,500 บาท และ 4,500 บาท พร้อมเลือกระบุชุดหนังสือที่ต้องการบริจาคโดยจะมีมูลค่าหนังสือในการบริจาค 100% เต็มตามราคาพวงหรีด ได้แก่ 5 กลุ่มหนังสือ  จากนั้น เลือกองค์กรที่ต้องการบริจาคหนังสือจากรายชื่อ 7 องค์กรข้างต้น หรือระบุองค์กรอื่นๆ ตามที่ผู้สั่งซื้อต้องการ  ทางโครงการ จะดำเนินการส่งพวงหรีดผลบุญไปยังวัดในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร และจังหวัดนนทบุรี พร้อมจัดชุดหนังสือบริจาคแก่หน่วยงานผู้รับบริจาคต่อไป และจัดส่งใบเสร็จกลับไปยังผู้สั่งซื้อ เพื่อนำไปลดหย่อนภาษีได้ 100%  และจะขยายพื้นที่ในการสั่งซื้อพวงหรีดไปยังจังหวัดหัวเมืองในอนาคต

X

Right Click

No right click