“สุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ” มั่นใจ Phuket Expo 2028 ส่งอานิสงส์การท่องเที่ยว 6 จังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน

December 02, 2022 3259

ความงดงามของภูเก็ตได้กลายเป็นแดนสวรรค์แห่งการท่องเที่ยวของใครหลายคน

นอกจากจะเป็นเกาะใหญ่ที่สุดแล้ว ยังได้รับฉายาไข่มุกเม็ดงามแห่งทะเลอันดามันทางภาคใต้ของไทย มีความงามพร้อมทั้งหาดทราย ชายทะเล สายลมแสงแดด และเกลียวคลื่นที่เหมาะแก่การพักผ่อน

ดังนั้นการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงาน Phuket Expo 2028 ขึ้นที่จังหวัดนี้ สุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ” พิธีกรชื่อดัง จึงมั่นใจว่า ไม่เพียงทำให้ภูเก็ตได้รับประโยชน์จากการท่องเที่ยวแค่จังหวัดเดียว แต่จะส่งอานิสงส์ให้ 6 จังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันพลอยคึกคักไปด้วย สาเหตุสำคัญมาจากการชูโมเดล Medical Hub ในงาน Phuket Expo 2028 ครั้งนี้

ไทยสุดยอดเรื่องการดูแลทางการแพทย์อยู่แล้ว ทุกวันนี้ถ้าเราไปโรงพยาบาลเอกชนขนาดใหญ่ในกรุงเทพฯ จะเห็นผู้ป่วยต่างชาติจากทั่วโลก โดยเฉพาะคนจากตะวันออกกลางเดินทางมารับบริการเต็มไปหมด เพราะบ้านเรามีชื่อเสียง และความพร้อมด้านบุคลากร มีเจ้าหน้าที่ดูแลคนต่างชาติเป็นอย่างดี ดังนั้นเมื่อภูเก็ตเป็น Medical Hub ย่อมเกิดการจ้างงานมหาศาล เพื่อรองรับนักเดินทางกระเป๋าหนัก เพราะอย่าลืมว่าเวลาเขามารักษาตัวที่นี่ ไม่ได้มาคนเดียวแต่มาพร้อมกับคนดูแล บางครั้งมากันทั้งครอบครัว แล้วพวกคนเหล่านี้จะไปพักที่ไหนก็ต้องไปพักโรงแรม มากินมาใช้จ่าย และจะดึงให้จังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันพลอยได้รับประโยชน์ด้านการท่องเที่ยวไปด้วย ทั้งยังเป็นการยกระดับ 6 จังหวัดนี้ให้เกิดการพัฒนาในเชิงบวก

X

Right Click

No right click