“SACIT Corner ปี 2” จับมือ เซ็นทรัล ยกงานคราฟต์ขึ้นห้างกลางใจเมืองต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 @เซ็นทรัล 3 สาขา เมษายน-กรกฎาคม นี้

April 12, 2023 3197

 

สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) หรือ sacit  จัดกิจกรรม “sacit Corner ปี 2” ร่วมกับ เซ็นทรัล  ชวนชมช็อปสุดยอดงานหัตถศิลป์ที่คัดสรรแล้วทั่วประเทศ สินค้ากว่า 1,000 รายการ @ เซ็นทรัล 3 สาขา ในกรุงเทพมหานคร  เดือนเมษายน ถึง เดือนกรกฎาคม 2566 คาดจะช่วยกระตุ้นและขับเคลื่อนเศรษฐกิจ เกิดรายได้ มีการจ้างงานท้องถิ่นต่อเนื่อง         

นายภาวี โพธิ์ยี่ รักษาการแทนผู้อำนวยการ สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย(sacit) ร่วมด้วยคุณพัชรี ทิพยมาบุตร ผู้จัดการสาขา ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาชิดลม และ นายกันตภณ ผาณิตรัตน์  Head of branch Marketing Strategy & Commercialization บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ร่วมเปิดจุดจำหน่ายสินค้าหัตถกรรม sacit corner ณ ชั้น 1  ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ด้วย sacit ได้ริเริ่มโครงการ sacit corner ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 2 ในปีนี้ จึงเป็นการสานต่อความร่วมมือกับ เซ็นทรัล ที่เป็นพันธมิตรกับ sacit มาอย่างต่อเนื่อง โดยจะเปิด sacit corner พร้อมกัน 3 จุด ภายในปี 2566 เพื่อให้นักท่องเที่ยว คนไทย คนต่างชาติรวมถึงคนรุ่นใหม่เข้ามาเห็นงานหัตถศิลป์ไทย ตามที่ sacit ตั้งไว้    

ในปีนี้ “sacit corner ปี 2” และเซ็นทรัล จึงได้นำสุดยอดสินค้าหัตถศิลป์ที่ผ่านการคัดสรรมาจำหน่ายที่เซ็นทรัล 3 สาขา ในกรุงเทพมหานคร กว่า 1,000 รายการ ซึ่งเป็นสินค้าที่มีดีไซน์ มีนวัตกรรม ความคิดสร้างสรรค์ และสามารถนำไปใช้งานได้ในชีวิตประจำวัน จะซื้อหาไว้ใช้เองหรือเป็นของฝากของขวัญก็ดีเพราะเป็นสินค้าที่ออกแบบไม่ซ้ำใครมีดีไซน์เฉพาะตัว และไม่ต้องเดินทางไกลไปซื้อหาถึงแหล่งผลิตในต่างจังหวัด เสมือนยกงานคราฟต์มาไว้ที่ใจกลางกรุงเทพมหานคร ราคาจับต้องได้ เหมาะกับลูกค้าทุกกลุ่มทุกวัย อาทิ 1) กลุ่มสินค้างานดั้งเดิม ที่หาชมได้ยากมีมูลค่าคู่ควรแก่การสะสม เช่น ชุดโขน ฝีมืองานปั้นและเขียนด้วยลายเบญจรงค์ จากร้านสิรินไทยเซรามิค งานผ้าปักที่ถ่ายทอดวิถีชีวิตของชาวล้านนาลงบนลายผ้าอย่างพิถีพิถัน จากร้านแสงแก้ว งานเครื่องทองเหลือง จากร้านวิเศษศิลป์, เครื่องลงยาสีโบราณ 2) กลุ่มสินค้ารักษ์โลก หรือ BCG ที่เน้นวัตถุดิบธรรมชาติในท้องถิ่อาทิ กระเป๋าผ้า eco print ที่สร้างสรรค์ด้วยนวัตกรรมการย้อมสีพฤกษศาสตร์โดยไม่ใช้สารเคมี จากร้าน Sk by sakky หรือกระเป๋าจักสาน จากวัสดุธรรมชาติ “เตยปาหนัน” จาก Prodpran  เหมาะกับหนุ่มสาวชาวออฟฟิศ) 3) กลุ่มสินค้าแฟชั่น lifestyle และเครื่องประดับจากแบรนด์ Luckytoyou , Detail , Fulame , ใส่สวย , Chaksarn design , เบญจรงค์รักษ์ไทย , Salete, ห่มรัก,บุญยรัตน์ 4) กลุ่มของใช้ตกแต่งบ้าน เหมาะกับซื้อเป็นของขวัญ เช่น Diffuser รูปทรงดอกไม้ที่ปั้นด้วยความละเอียด ประณีต จากภูมิปัญญาช่างปั้นเกาะเกร็ด จากครูพงษ์พันธุ์ ไชยนิล ครูช่างศิลปหัตถกรรมประจำปี 2565 และสินค้าของที่ระลึกจากแบรนด์ Zhowcase,   East flowers , THANSUDA  , เรียวไผ่ตง , Nineshop99 , เพนกวินสไมล์ เป็นต้น

 

นอกจากจะมีสินค้ามากกว่า 1,000 ชิ้น ให้เลือกซื้อเลือกชมแล้ว sacit ยังจัดให้มีกิจกรรมการสาธิตงานหัตถศิลป์ที่หาชมยาก อาทิ งานจักสาน จากแบรนด์ ReDeco งานเครื่องดิน โดย คุณแบงก์ชาติ แก้วชมภู ครูช่างศิลปหัตถกรรม ปี 2554 และคุณพงษ์พันธุ์ ไชยนิล ครูช่างศิลปหัตถกรรม ปี 2565 งานผ้า โดย คุณผานิต แมคเคอเนน จากแบรนด์ Phan Mai และคุณกัลยกร ธนรัชต์ภักดี จากแบรนด์เครื่องประดับ Seasoning งานเครื่องโลหะ โดย คุณจารุเดช เครือปัญญา ครูช่างศิลปหัตถกรรม ปี 2554 และคุณณัฐกฤตกรณ์ ปินใจ ทายาทช่างศิลปหัตถกรรม ปี 2562 โดยจะจัดขึ้น ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาชิดลม ในวันที่ 15 และ 23 เมษายน, 7 พฤษภาคม และ 18 มิถุนายน 2566, ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ในวันที่ 10 และ 16 เมษายน 2566,  ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาบางนา ในวันที่ 2 และ 16 กรกฎาคม 2566 วันละ 2 รอบ รอบแรก เวลา 14.00 – 15.00 น. และรอบที่ 2 เวลา 17.00 – 18.00 น.

 

ด้าน คุณกันตภณ ผาณิตรัตน์  Head of branch Marketing Strategy & Commercialization  บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ขอขอบคุณ sacit และมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของช่องทางการตลาดให้กับ sacit เพื่อจัดจำหน่ายสินค้าแนวคราฟต์ที่มีอัตลักษณ์ความเป็นไทย เพื่อร่วมอนุรักษ์งานศิลปหัตถกรรมไทยให้คงอยู่สืบไป และนำงานหัตถศิลป์สู่กลุ่มเป้าหมายของ sacit   เซ็นทรัล หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีส่วนในการกระตุ้นและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย  เกิดการหมุนเวียนเงินในระบบเศรษฐกิจ ผู้ประกอบการมีรายได้  เกิดการจ้างงานในท้องถิ่นที่ต่อเนื่อง

พบกับ “sacit Corner ในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล 3 สาขา ได้แก่ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลชิดลม  ชั้น 7  วันที่  1 เม.ย. – 31 ก.ค. 66 , ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์   ชั้น 1   วันที่ 10 เม.ย. – 14 พ.ค. 66  ,  ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลบางนา ชั้น 1   วันที่ 1 – 31 ก.ค. 66

 

 

X

Right Click

No right click