“เอ็น.ซี.ซี.”- “ททท.” เปิด 3 งานใหญ่ เอาใจคนรักเที่ยวแนวไลฟ์สไตล์ คาดเงินสะพัด 180 ล้านบาท

May 19, 2023 5540

“เอ็น.ซี.ซี.” เปิด 3 งานใหญ่ด้านการท่องเที่ยวแนวไลฟ์สไตล์ "Thailand Golf & Dive Expo plus Outdoor Fest 2023" (ไทยแลนด์กอล์ฟ แอนด์ ไดฟ์ เอ็กซ์โป พลัส เอาท์ดอร์ เฟสท์ 2023) ยกขบวนสินค้า บริการจากในและต่างประเทศเอาใจสายเที่ยว กีฬากอล์ฟ ดำน้ำ และกิจกรรมกลางแจ้ง มั่นใจ 4 วัน เงินสะพัด 180 ล้านบาท ด้าน ททท. หนุนจัดงานฯ หวังเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ กำลังซื้อสูง นักท่องเที่ยวกลุ่มความสนใจพิเศษ ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว สร้างเม็ดเงินสู่ระบบเศรษฐกิจไทย

นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้จัดงาน "Thailand Golf & Dive Expo plus Outdoor Fest 2023" (ไทยแลนด์กอล์ฟ แอนด์ ไดฟ์ เอ็กซ์โป พลัส เอาท์ดอร์ เฟสท์ 2023) เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวเป็นเครื่องมือสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ ส่งเสริมให้เศรษฐกิจเกิดการหมุนเวียน และดึงเม็ดเงินจากต่างประเทศเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจไทย ซึ่งการจัด 3 งานแสดงสินค้าที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของการท่องเที่ยว ทั้งด้านกีฬากอล์ฟ ดำน้ำ และท่องเที่ยวแนวกิจกรรมกลางแจ้ง หรือ Thailand Golf & Dive Expo plus Outdoor Fest 2023 ระหว่างวันที่ 18-21 พฤษภาคมนี้ ณ ฮอลล์ 6-7 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ถือเป็นการช่วยกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวแนวไลฟ์สไตล์ให้มีความคึกคักมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจประเทศในภาพรวม โดยการจัดงานในครั้งนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) อีกด้วย

ภายในงานได้รวบรวมสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวจากกลุ่มผู้ประกอบการกว่า 450 บูธ จากทั้งในประเทศและต่างประเทศ รองรับความต้องการของคนรุ่นใหม่ และยังมีแพ็กเกจต่าง ๆ พร้อมส่วนลดสูงสุดกว่า 80% ไว้ให้เลือกช้อปกันมากมาย ซึ่งคาดว่าตลอดระยะเวลาการจัดงานจะมีมูลค่าเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 180 ล้านบาท

สำหรับการจัดงาน "Thailand Dive Expo" มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำครบวงจร ได้รวบรวมสินค้าและบริการเกี่ยวกับการท่องเที่ยวดำน้ำ อาทิ คอร์สเรียน และทริปดำน้ำทั้งในและต่างประเทศ รีสอร์ทใกล้แหล่งดำน้ำ อุปกรณ์ดำน้ำแบรนด์ดัง อุปกรณ์ถ่ายภาพ ฯลฯ นอกจากนี้ ยังมีนิทรรศการภาพถ่ายใต้น้ำจากการประกวด “TDEX Underwater Photo Contest ครั้งที่ 16”  และยังมีกิจกรรมสร้างจิตสำนึกการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ โดยร่วมมือกับหลากหลายองค์กรในการทำกิจกรรมเพื่อสังคม ได้แก่ โครงการรักษ์ทะเล ร่วมกับ CPAC และ SCG สร้างปะการังเทียม คืนความสมดุลให้กับระบบนิเวศน์ทางทะเล โดยผู้เข้าชมงานสามารถร่วมโหวตรูปแบบชิ้นงานปะการัง เพื่อนำไปจัดสร้างและนำไปวางใต้ท้องทะเล อ.สัตหีบ จ.ระยอง, โครงการ “TDEX You Give…We Share” ร่วมกับเพจ “DNA บุคลากรทางการแพทย์และอาสาสมัคร” นำชุดดำน้ำและอุปกรณ์มือสองสภาพดี บริจาคให้กับมูลนิธิต่าง ๆ เพื่อนำไปใช้ในปฏิบัติการกู้ภัยสาธารณประโยชน์, โครงการจัดทำกระเป๋าผ้าร่วมกับ คุณเเม็ค ศิลปินวาดภาพที่มีนามปากกาว่า เเม็คชา (Mackcha) ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Connect the Dot” บอกเล่าเรื่องราวของ ชาล็อต เด็กผู้หญิงผู้เป็นตัวแทนของความฝัน ที่ได้ผจญภัยเคียงข้างไปกับฉลามวาฬ เพื่อพบเจอโลกใบใหม่ที่น่าตื่นเต้นไปพร้อมๆกัน โดยรายได้จากการจำหน่ายหลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปมอบให้มูลนิธิผู้พิทักษ์ป่าและรักษาทะเล (FMRF), โครงการ “มาหยา Shark Watch Project” กับ “Love Wildlife” เพื่ออนุรักษ์ฉลามในอ่าวมาหยา  และกิจกรรมเสวนา “TDEX Divers Talk” แชร์ประสบการณ์ด้านการดำน้ำ จากหน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน และ Influencers ชื่อดังจากหลากหลายวงการท่องเที่ยวและกีฬา

งาน "Thailand Golf Expo" งานแสดงสินค้าและบริการสำหรับผู้ชื่นชอบกีฬากอล์ฟ ซึ่งจะมีผู้ประกอบการชั้นแนวหน้าเข้ามานำเสนอแพ็คเกจกรีนฟีสนามกอล์ฟ การเปิดบูธจำหน่ายอุปกรณ์กอล์ฟ อุปกรณ์เสริม ชุดกีฬากอล์ฟหลากหลายแบรนด์ดัง พร้อมกิจกรรมไฮไลท์ที่ได้รับความสนใจในทุกๆปี คือการแข่งขันกอล์ฟ 1 พัตต์ 1 แสน” และกิจกรรมกอล์ฟ “Swing Quick Fix” จาก Golfing Ground Performance Center เพื่อพัฒนาขีดความสามารถนักกอล์ฟทุกระดับตั้งแต่มือใหม่จนถึงระดับโปรทัวร์

สำหรับงาน "Outdoor Fest" งานที่รวมกิจกรรมท่องเที่ยวและกีฬากลางแจ้ง บก-น้ำ-อากาศ มาไว้ในที่เดียว โดยจะมีผู้ประกอบการชั้นนำจากไทยและต่างประเทศ นำสินค้าและบริการมาจำหน่าย อาทิ อุปกรณ์แคมป์ปิ้ง เดินป่า โดรน SUP Board Surfboard เจ็ทสกี คายัค ที่พักรีสอร์ต รวมถึงแพ็คเกจท่องเที่ยวเชิงผจญภัย พร้อมกันนี้ยังได้จัดกิจกรรมเสวนาบนเวทีร่วมกับ Coffee Traveler ในพื้นที่ “Cozy Coffee in Camp” บรรยากาศแคมป์ปิ้งที่มีทั้ง Slow Bar และ Speed Bar ให้ได้นั่งจิบกาแฟ พร้อมร่วมพูดคุยกับแขกรับเชิญ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยวเชิงกิจกรรมไลฟ์สไตล์ “Camp” และยังมีกิจกรรมสนุกๆ ท้าทายความสามารถ อาทิ การแข่งขันปีนหน้าผาจำลอง “Thailand Bouldering Competition” ครั้งที่ 10 ชิงเงินรางวัล และร่วมกับ Decathlon จัดกิจกรรมการแข่งขันกางเต็นท์ “Tent set up challenge”

“ในปีนี้ เราได้ร่วมมือกับ Lazada จัดแคมเปญเพื่อแจกคูปองส่วนลด on top พิเศษ เมื่อซื้อสินค้าและบริการภายในงานนี้ผ่านช่องทางออนไลน์แพลตฟอร์มในช่วงเวลาการจัดงานด้วย  และสำหรับผู้ลงทะเบียนเข้าชมงาน นอกจากได้ของถูกใจแล้ว ยังมีสิทธิ์ได้ร่วมลุ้นรับรางวัลใหญ่กลับบ้าน อาทิ ตั๋วเครื่องบินไป-กลับในประเทศจาก Thai Smile และ Thai Vietjet คอร์สเรียนดำน้ำ ทริปดำน้ำ อุปกรณ์กอล์ฟ และของที่ระลึกมากมาย” นายศักดิ์ชัย กล่าว

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ปัจจุบัน การท่องเที่ยวกลายเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อน และฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งสถานการณ์การท่องเที่ยวในช่วงต้นปี 2566 ตั้งแต่เดือนมกราคม จนถึงเดือนมีนาคม มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ในไทยกว่า 78 ล้านคน สร้างรายได้มากกว่า 464,000 ล้านบาท แสดงให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่าการท่องเที่ยวของไทยเรากลับมาคึกคักใกล้เคียงกับสถานการณ์ปกติแล้ว

ทั้งนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยยังคงให้ความสำคัญกับทุกๆกลุ่มเป้าหมาย จึงได้กำหนดนโยบายและแผนงาน ในการส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวที่ตอบโจทย์ความหลากหลายของพฤติกรรมนักท่องเที่ยว เพื่อเป็นการตอกย้ำความพร้อมและศักยภาพของสินค้าและบริการ รวมไปถึงการร่วมสนับสนุนการจัดงาน Thailand Golf & Dive Expo plus Outdoor Fest มาอย่างต่อเนื่อง ที่มุ่งเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ  นักท่องเที่ยวกลุ่มความสนใจพิเศษ ที่ชื่นชอบกิจกรรมท่องเที่ยวกลางแจ้ง อาทิ การดำน้ำ การเล่นเซิร์ฟบอร์ด การเดินป่า ตั้งแคมป์ และกิจกรรมกอล์ฟ เป็นต้น  ซึ่งในประเทศไทยมีสนามกอล์ฟที่มีมาตรฐานอยู่หลายแห่ง และแหล่งดำน้ำทางภาคใต้ของไทยก็เป็นแหล่งดำน้ำที่มีชื่อเสียงระดับโลก นอกจากนี้การท่องเที่ยวกลางแจ้งในรูปแบบแคมป์ปิ้งที่เป็นกระแสนิยมอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยว Gen-Y และกลุ่มผู้มีรายได้สูง

โดยความพิเศษของปีนี้ ททท.มีแนวคิดที่จะต่อยอดการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา เข้ากับการส่งเสริมวัฒนธรรม Soft Power 5F ได้แก่ อาหาร (Food), ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ (Film), การออกแบบแฟชั่นไทย (Fashion), ศิลปะการป้องกันตัวแบบไทย (Fighting) และเทศกาล (Festival) ซึ่งนับเป็นการท่องเที่ยวแนวไลฟ์สไตล์ด้วยเช่นกัน โดยนอกจากจะเป็นสร้างรายได้ที่เกิดจากการใช้จ่ายในกิจกรรมดำน้ำ กอล์ฟ และแคมป์ปิ้ง รวมไปถึงค่าอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องแล้ว ยังสามารถกระจายรายได้ลงสู่ชุมชนท้องถิ่นด้วยการเชื่อมโยงการท่องเที่ยวไปยังแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ในพื้นที่ใกล้เคียง นอกจากนี้ ยังสอดแทรกแนวคิดความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมแก่นักท่องเที่ยวเพื่อให้เกิดความยั่งยืน ต่อทรัพยากรธรรมชาติและอุตสาหกรรมท่องเที่ยว สอดคล้องตามแนวทางการพัฒนาภายใต้แนวคิด BCG Model และยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวของไทยอีกด้วย

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงาน Thailand Golf & Dive Expo plus Outdoor Fest 2023 ได้ระหว่างวันที่ 18-21 พฤษภาคมนี้ ณ ฮอลล์ 6-7 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

X

Right Click

No right click