พาณิชย์ – DITP เตรียมความพร้อมผู้ประกอบการสู่การค้าระหว่างประเทศ ผ่านหลักสูตร "ความรู้เบื้องต้นในการประกอบธุรกิจส่งออก"

September 06, 2023 2064

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โดยสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ หรือสถาบัน NEA ติวเข้มผู้ประกอบการ 135 ราย ให้มีความพร้อมเป็นผู้ส่งออกและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ผ่านการอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร "ความรู้เบื้องต้นในการประกอบธุรกิจส่งออก" ปี 2566 ระหว่างวันที่ 1-5 กันยายน 2566 ณ ห้องกัญญลักษณ์ บอลรูม ชั้น 3 โรงแรมโฟร์วิงส์ สุขุมวิท 26 กรุงเทพฯ เต็มอิ่ม 5 วัน กับ 11 หัวข้อการฝึกอบรม เพื่อสร้างผู้ประกอบการให้มีความพร้อมเป็นผู้ส่งออกและเพิ่มขีดสามารถในการแข่งขันบนเวทีการค้าโลก 

โครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร "ความรู้เบื้องต้นในการประกอบธุรกิจส่งออก" เป็นโครงการหนึ่งที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศดำเนินการอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันเป็นรุ่นที่ 142 และได้รับการตอบรับอย่างดียิ่งจากผู้ประกอบการ ซึ่งในปี 2566 สถาบัน NEA ได้ปรับปรุงหลักสูตรที่นอกจากจะให้ความรู้พื้นฐานแล้ว ยังเน้นการปฎิบัติและใช้งานในสถานการณ์จริงอีกด้วย โดยได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้านมาเป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ให้กับผู้ประกอบการ โดยผู้เข้าร่วมโครงการกว่า 135 ราย จะได้พบกับการพัฒนาองค์ความรู้ตั้งแต่เริ่มต้นกระบวนการธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ จนถึงสิ้นสุดกระบวนการ ประกอบด้วย การเตรียมตัวเป็นผู้ประกอบการส่งออกขั้นพื้นฐาน การทำแผนธุรกิจเพื่อการส่งออกฉบับใช้งานจริง การคำนวณต้นทุนเพื่อธุรกิจและการจัดการภาษีเพื่อธุรกิจส่งออก การวางแผนเพื่อการส่งออกยุคใหม่ การจัดการโลจิสติกส์เพื่อการส่งออก ขั้นตอนการส่งออกและพิธีการศุลกากร ความสำคัญของการปกป้องคุ้มครองสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาและการจัดทำสัญญาซื้อขายขั้นต้น การชำระเงินเพื่อการค้าระหว่างประเทศเบื้องต้น Data Analytics ขั้นพื้นฐาน เพื่อการค้ายุคใหม่ และการเตรียมตัวเข้าร่วมงานแสดงสินค้าและเจรจาและเจรจาธุรกิจขั้นต้น

ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารต่างๆ ของสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ได้ที่ www.nea.ditp.go.th, Facebook : สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ และ DITP Service Center โทร.1169 กด 1 กด 1

นางภาวินี รวยรื่น ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA)

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์

Last modified on Friday, 08 September 2023 04:39
X

Right Click

No right click