×

Warning

JUser: :_load: Unable to load user with ID: 6855

Under Armour เปิดตัวแคมเปญระดับโลก ยกระดับการเข้าถึงโอกาสทางกีฬาให้เยาวชนทั่วโลก

February 01, 2022 2432

ประกาศความมุ่งมั่นที่จะขจัดอุปสรรคที่ทำให้คนรุ่นใหม่หลายล้านคนทั่วโลกไม่สามารถเข้าถึงกีฬาได้

Under Armour (อันเดอร์ อาร์เมอร์) ผู้นำแบรนด์เสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬาชั้นนำจากประเทศสหรัฐอเมริกา เปิดตัวแคมเปญระดับโลก แสดงความมุ่งมั่นระยะยาวที่จะสร้างโอกาสในการเข้าถึงกีฬา รวมถึงขจัดอุปสรรคที่ขัดขวางไม่ให้เยาวชนและนักกีฬารุ่นเยาว์ทั่วโลกมีส่วนร่วมกับกีฬา ในประเทศไทย Under Armour Thailand ตั้งเป้าผลักดันและสนับสนุนให้เด็กไทย เข้าถึงโอกาสในการฝึกซ้อมและการแข่งขันกีฬาตลอดทั้งปี นำร่องจัดกิจกรรมการแข่งขันบาสเกตบอลสำหรับเยาวชน Curry 3 ON 3 Thailand 2022 ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ – มีนาคม พ.ศ. 2565 สอดคล้องไปกับความตั้งใจของแบรนด์ในระดับโลก

โดยแนวคิดเบื้องหลังแคมเปญมาจากความเชื่อของ Under Armour ที่ว่ากีฬาเป็นมากกว่าเกมการเล่น แต่กีฬายังสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดความร่วมมือและทีมเวิร์ค ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้ผู้เล่น ลดความเครียด และช่วยเสริมสร้างจิตใจให้แข็งแรง แต่อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ของโลกในปัจจุบันทำให้เยาวชนหลายล้านคนทั่วโลกต้องเผชิญกับอุปสรรคที่ส่งผลกระทบทางลบต่อเส้นทางการเล่นกีฬาของพวกเขา ไม่ว่าจะเป็นการขาดแคลนเงินทุน เวลา หรือการเดินทาง ไปจนถึงอุปสรรคทางสังคมและสภาพจิตใจ ที่ทำให้เด็ก ๆ หลายคนรู้สึกว่าพวกเขาไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีม

ในสหรัฐอเมริกา การมีส่วนร่วมในกีฬากลับมาสูงขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเริ่มต้นของการแพร่ระบาดของโควิด–19 แต่องค์กรหรือทีมที่เกี่ยวข้องกับกีฬาหลายแห่งยังไม่สามารถฟื้นตัวได้ มีงานวิจัยแสดงให้เห็นว่า เยาวชนจำนวน 3 ใน 10 คน ที่เล่นกีฬาในองค์กรหรือทีมก่อนช่วงการแพร่ระบาดของโควิด–19 หมดความสนใจในการเล่นกีฬา ในขณะที่นอกสหรัฐอเมริกา เยาวชนหลายคนไม่สามารถเข้าถึงทรัพยากรทั้งหลายที่จะเอื้อให้พวกเขาเข้าแข่งขันกีฬาได้ และในทุก ๆ ภูมิภาคและทุก ๆ กลุ่มประชากรทั่วโลก เยาวชนที่มาจากครอบครัวที่มีรายได้น้อยจะใช้เวลาในการเล่นกีฬาน้อยกว่า

Under Armour เชื่อว่า ทุกคน ๆ ควรมีสิทธิ์ที่จะมีส่วนร่วมในกีฬา และนี่คือเหตุผลที่ Under Armour เดินหน้าทำตามความมุ่งมั่นระยะยาวครั้งใหม่นี้ ที่จะมอบทรัพยากร ความสนใจ รวมไปถึงความพยายามทั้งหลายที่จะขจัดอุปสรรคที่จะเป็นข้อจำกัดในการเข้าถึงกีฬา

“กีฬามอบโอกาสที่ไม่สิ้นสุดและสำคัญอย่างยิ่งแก่สังคม” แพทริค ฟริสค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ Under Armour กล่าว “ไม่ว่าจะเป็นการสอนให้เด็ก ๆ เป็นเพื่อนร่วมทีมและเป็นผู้นำทีมที่ดี ไปจนถึงการสอนให้พวกเขามีความรับผิดชอบและมุ่งมั่นเพื่อบรรลุเป้าหมาย การเข้าถึงกีฬาเป็นพื้นฐานสำคัญที่จะช่วยพัฒนาทักษะที่จำเป็นทั้งในและนอกสนามให้แก่นักกีฬารุ่นเยาว์ มันเป็นความรับผิดชอบของเราที่จะต้องขจัดอุปสรรคให้แก่ผู้ที่แสวงหาสิ่งที่ดียิ่งขึ้น ด้วยการสร้างโอกาสทางกีฬาให้แก่เยาวชนหลายล้านคนทั่วโลกภายในปีพ.ศ. 2573”

ภายใต้ความมุ่งมั่นในครั้งนี้ Under Armour จะเน้นไปที่การสนับสนุนนักกีฬารุ่นเยาว์ ใน 3 ด้าน ให้พวกเขาสามารถเดินทางบนเส้นทางสายกีฬาได้

  • สร้างเส้นทาง (Pathways) – เพิ่มโอกาสให้เยาวชนมีส่วนร่วมในโปรแกรมกีฬาที่มีการจัดการอย่างเหมาะสม มีโครงสร้าง และกระตุ้นให้เกิดการแข่งขัน
  • เชื่อมสัมพันธ์ (People) – โดยการเชื่อมโค้ช ผู้ฝึกสอน องค์กร และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในชุมชน มาร่วมกันขจัดอุปสรรคที่จะเป็นข้อจำกัดในการเข้าถึงกีฬา เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงในระยะยาว
  • เพิ่มศักยภาพ (Performance) – เดินหน้ามอบโซลูชัน ทรัพยากร รวมถึงเครื่องมือ ที่จะทำให้นักกีฬาก้าวไปสู่จุดที่ดียิ่งขึ้น

เพื่อให้ความมุ่งมั่นนี้สร้างผลกระทบที่มีความหมายอย่างเร่งด่วน Under Armour ได้ร่วมมือในหลายโครงการริเริ่มในภูมิภาคอเมริกาเหนือ รวมไปถึง เพิ่มการสนับสนุนให้กับ UA Next โปรแกรมกีฬาสำหรับผู้หญิงในระดับรากหญ้า (Grassroots) มอบโอกาสเพิ่มเติมทั้งในและนอกสนามให้แก่นักกีฬาที่เป็นนักศึกษาในกลุ่มมหาวิทยาลัยที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อช่วยส่งเสริมชุมชนคนผิวดำในอเมริกา (Historically Black Colleges and Universities หรือ HBCU) รวมไปถึงการมอบนวัตกรรมรองเท้าใหม่ๆ ที่เหมาะสำหรับกีฬาที่หลากหลายยิ่งขึ้น และช่วยเพิ่มเพอร์ฟอร์มานซ์ในขณะเล่นกีฬา ในระดับโลก Under Armour สนับสนุนงานวิจัยที่จะทำให้เข้าใจถึงอุปสรรคที่สำคัญที่ขัดขวางเยาวชนในการมีส่วนร่วมกับกีฬาในหลากหลายภูมิภาค รวมไปถึงการศึกษาว่าอุปสรรคเหล่านี้ปรากฎและแพร่หลายในพื้นที่ใดมากที่สุด เพื่อที่จะสร้างโอกาสในการเข้าถึงโปรแกรมกีฬาที่เหมาะสมกับความต้องการของแต่ละพื้นที่

ความมุ่งมั่นในครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Under Armour พยายามลดช่องว่างในวงการกีฬา การผลักดันให้เยาวชนจำนวนมากขึ้นได้แสดงความสามารถในสนามกีฬา ถือเป็นแกนหลักในกิจกรรมของชุมชนและกิจกรรมของนักกีฬาของ Under Armour ไม่ว่าจะเป็นการร่วมมือกับ Curry Brand พลิกโฉมสนามบาสเกตบอลรักเคอร์ พาร์ค (Rucker Park) ในชุมชมฮาร์เล็ม เมืองนิวยอร์คซิตี้ ไปจนถึง Project Rampart โครงการสนับสนุนนักกีฬาที่ศึกษาอยู่ในโรงเรียนในเมืองบัลติมอร์ ในขณะที่สถานการณ์ของโลกเปลี่ยนแปลงไป ความท้าทายใหม่ ๆ ก็เกิดขึ้นเรื่อยๆ เช่นกัน และ Under Armour พร้อมรับมือกับความท้าทายใหม่ ๆ เหล่านี้ เพราะสำหรับ Under Armour แล้ว หนทางเดียวที่จะมุ่งไปสู่ความสำเร็จก็คือการลงมือทำ หรือ The Only Way Is Through

ติดตามเส้นทางการขจัดอุปสรรคสู่การเล่นกีฬา ผ่านโซเชียลมีเดียของ Under Armour หรือคลิกที่นี่เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับความพยายามของ Under Armour ในปี 2022

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Tuesday, 01 February 2022 10:07
X

Right Click

No right click