ดีป้า – TikTok ชวนประกวดคลิปสั้น เสริมเกราะป้องกัน รู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผ่าน“ลอง-D CHALLENGE ชีวิตดี๊ดี ชีวิตดิจิทัล SEASON2”

July 19, 2022 2098

 

กลับมาอีกครั้งกับแคมเปญ “ลอง-D CHALLENGE ชีวิตดี๊ดี ชีวิตดิจิทัล” โดย ดีป้า ที่ SEASON 2 นี้มาพร้อมกับ TikTok แอปพลิเคชันยอดนิยมด้านการสร้างสรรค์ VDO Content โดยเปิดโอกาสให้ทุกคนร่วมแชร์วิธีการรับมือภัยในยุคดิจิทัล ผ่านคลิปวิดีโอสั้น เพื่อเสริมเกราะป้องกันให้รู้เท่าทันภัยออนไลน์ ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่า 100,000 บาท สามารถส่งผลงานเข้าร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม ถึงวันที่ 14 กันยายน 2565

ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ดีป้า มุ่งส่งเสริมให้คนไทยเกิดความตระหนักเกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลอย่างปลอดภัย รู้เท่าทันภัยออนไลน์ในทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นข่าวปลอมที่ถูกโพสต์ตามสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ ข้อความหรืออีเมลหลอกลวงที่ถูกส่งหากัน รวมไปถึงกลโกงของเหล่ามิจฉาชีพ หรือ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่หลอกล่อให้ประชาชนส่งมอบข้อมูลส่วนบุคคล หรือแม้แต่โอนเงินให้ 

เพื่อเป็นการตอกย้ำให้ประชาชนเกิดความตระหนัก และรู้เท่าทันกลโกงของเหล่ามิจฉาชีพที่นำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในทางทางผิด อีกทั้งส่งเสริมให้ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลอย่างสร้างสรรค์และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อชีวิตประจำวันในยุคดิจิทัล ดีป้า จึงได้ร่วมกับ TikTok แพลตฟอร์มสร้างสรรค์ VDO Content ชื่อดัง เปิดพื้นที่ให้ประชาชนทุกกลุ่มร่วมแบ่งปันความรู้ เทคนิค และแนวทางป้องกันตัวเอง เพื่อรับมือภัยในยุคดิจิทัล ผ่านคลิปวิดีโอสั้นในแคมเปญ “ลอง-D CHALLENGE ชีวิตดีดี๊ ชีวิตดิจิทัล SEASON 2” ภายใต้แนวคิด เสริมเกราะป้องกัน รู้เท่าทันภัยออนไลน์ โดยผู้สนใจสามารถส่งผลงานเข้าร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม ถึงวันที่ 14 กันยายน 256 

นางชนิดา คล้ายพันธ์ Head Of Public Policy TikTok กล่าวว่า TikTok ให้ความสำคัญสูงสุดด้านความปลอดภัยในโลกดิจิทัลมาโดยตลอด ทั้งในระดับนโยบายไปจนถึงการทำกิจกรรมและการร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ เราเชื่อว่าด้วยความแข็งแกร่งของ Community เมื่อรวมกับความ Creativity จาก Creators (ผู้สร้างสรรค์) และ Users (ผู้ใช้) แล้วจะสามารถสร้าง Positive Impact ในทุกด้านให้แก่สังคม การร่วมมือกับ depa สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ จะเป็นการสานต่อแนวคิดและข้อเสนอแนะเพื่อแก้ปัญหาการหลอกลวงดิจิทัล โดยนอกจากจะทำให้ผู้คนในสังคมได้ตระหนัก รู้เท่าทัน ตลอดจนป้องกันและรับมือภัยออนไลน์ได้แล้ว ยังนับเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสิ่งแวดล้อมดิจิทัลที่เป็นบวกควบคู่ไปกับภารกิจการส่งต่อความบันเทิงให้กับชุมชนผู้ใช้ บน TikTok 

ติดตามรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่: https://short.depa.or.th/1JTBC   สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Line OA: @depathailand

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Tuesday, 19 July 2022 13:19
X

Right Click

No right click