LINE CREATORS CONNECT DAY 2022 รวมพลังเหล่าครีเอเตอร์ส่งท้ายปี

November 07, 2022 1505

เปิดตัวแคมเปญพิเศษ ชวนนักวาดส่งผลงานรับเทศกาล “เฉลิมฉลองแบบหลุดโลก”

LINE CREATORS CONNECT DAY 2022 กลับมาอีกครั้งในรูปแบบออฟไลน์ที่หลายคนตั้งตารอ เพราะนี่คืองานรวมพลคนครีเอทีฟไทยที่เข้ามาร่วมฟังการอัพเดทข้อมูลธุรกิจ เทรนด์ใหม่จากทีมงาน LINE STICKERS เพื่อใช้เป็นแนวทางในการสร้างสรรค์ผลงาน และการประกาศสิทธิพิเศษที่เพิ่มขึ้นจาก LINE CREATORS CLUB พร้อมการเปิดแคมเปญใหม่ต้อนรับเทศกาลสุดพิเศษปลายปี ชวนเหล่าครีเอเตอร์ออกแบบ LINE STICKERS ในธีมเฉลิมฉลองแบบหลุดโลก และโอกาสในการโปรโมทผลงานสู่ผู้ใช้งานระดับโลก

อิสรี ดำรงพิทักษ์กุล ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ Consumer Business, LINE ประเทศไทย กล่าวว่า “LINE STICKERS ทำงานร่วมกับครีเอเตอร์ในการพัฒนาธุรกิจเพื่อเติบโตไปด้วยกัน ปัจจุบันมี LINE CREATORS อยู่ที่ประมาณมากกว่า 1 ล้านคน ครอบคลุมทั้ง Stickers, Theme, Emoji, Avatar, NFT และธุรกิจ IP Business งาน LINE CREATORS CONNECT DAY มีเป้าหมายเพื่อเป็นพื้นที่แลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างทีมงาน LINE STICKERS และครีเอเตอร์ของเรา ที่ต่างฝ่ายต่างให้ความรู้ สนับสนุนกันและกันมาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งยังเป็นช่วงเวลาที่ดีที่ LINE STICKERS จะได้บอกเล่าถึงเทรนด์ และกิจกรรมใหม่ๆจากเรา และครั้งนี้ LINE Creators Connect Day 2022 ถือเป็นครั้งแรกของการกลับมาจัดงานในรูปแบบออฟไลน์ที่ได้พบปะกัน เราจึงจัดภายใต้ธีม “LINE STICKASPHERE” โดยเน้นการเปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์ได้รู้จักกันมากขึ้น ร่วมแชร์ไอเดีย และประสบการณ์ ซึ่งอาจนำไปสู่การทำงานร่วมกันในอนาคต (Connecting & Sharing)

ภายในงานได้มีการอัพเดทถึงเทรนด์การทำสติกเกอร์ โดยผลงานที่ได้รับความนิยมยังคงเป็นคาแรกเตอร์ที่สามารถเชื่อมโยงกับไลฟ์สไตล์ผู้ใช้งานได้อย่างตรงใจ ซึ่งในประเภท Motion นั้น สติกเกอร์สำหรับคนทำงาน คู่รักและแนวประชดประชัน (Sarcastic) ยังคงเป็นที่นิยมติดท็อปดาวน์โหลดอยู่เสมอ แต่หากมองในเรื่องของสไตล์การวาดหรือลายเส้นนั้นนั้น สติกเกอร์สีสันสดใส มินิมัล และสีพาสเทล จะสามารถครองใจผู้ใช้งานปีนี้ได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้น ทีมงาน LINE STICKERS ยังแนะนำให้ครีเอเตอร์ให้ความสำคัญกลุ่มผู้ใช้งานผู้ชาย เนื่องจากเป็นตลาดที่ยังมีโอกาสมาก การแข่งขันไม่สูง โดยมีตัวเลือกสติกเกอร์น้อยอยู่หากเทียบจำนวนกับสติกเกอร์สำหรับผู้หญิงและคนทั่วไป รวมทั้งยังแนะนำให้ครีเอเตอร์พัฒนาธีม (Theme) มากขึ้น เพราะจากสถิติการซื้อและดาวน์โหลดสติกเกอร์ 1 ใน 5 ของผู้ดาวน์โหลดสติกเกอร์ มีการซื้อหรือดาวน์โหลด
ธีมด้วยเช่นกัน

นอกจากนั้น  LINE ยังคงให้ความสำคัญกับการสร้างครีเอเตอร์หน้าใหม่ผ่านการเฟ้นหานักคิดคุณภาพผ่านกิจกรรมต่างๆ เช่น LINE STICKERS CONTEST ในขณะเดียวกันก็มุ่งผลักดันให้ครีเอเตอร์มีโอกาสสร้างรายได้มากขึ้นจากการปรับโครงสร้างการให้โบนัสพิเศษของ LINE CREATORS CLUB ที่ปัจจุบันครีเอเตอร์มีโอกาสรับเงินโบนัสสูงสุดถึง 120,000 บาทต่อเดือน และรับสิทธิ์ในการโปรโมทพิเศษจาก LINE STICKERS นอกจากนั้น LINE STICKERS ยังมีแนวทางผลักดันให้ครีเอเตอร์เติบโตอย่างมั่นคงด้วยการพัฒนางานสู่ต่อยอดเชิงพาณิชย์ทั้ง Licensing Business ธุรกิจที่จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งและขยายขอบเขตคาแรกเตอร์ของครีเอเตอร์ และ NFT for Business ซึ่งปัจจุบันมีครีเอเตอร์กลุ่มนี้มากกว่า 28 ราย มีคาแรกเตอร์กว่า 80 แบบ และร่วมโปรเจคกับแบรนด์ดังมากมาย อย่าง AIS, Nivea, the1, Uniqlo, Lion และ LINE Shopping ตลอดจนหาแนวทางผลักดันคาแรกเตอร์มาพัฒนาเป็นสินค้า (Merchandise) โดย LINE เชื่อว่าเหล่านี้คือโอกาสทางการตลาดในอนาคตสำหรับครีเอเตอร์ไทย

ทั้งนี้ ภายในงาน LINE Creators Connect Day 2022 ยังได้จัดช่วงทอล์กพิเศษเพิ่มความรู้และสร้างแรงบันดาลใจให้เหล่าครีเอเตอร์ โดยเชิญเจ้าของเพจ “วุ้นแปลภาษา” ที่มีผู้ติดตามในเฟซบุ๊ก 8 แสนคน อินสตาแกรมกว่า 5 แสนบัญชี โดยคุณวุ้น-ทฤฆชนม์ สิริทวีชัย บอกเล่าถึงวิธีการผลิตผลงานของตัวเอง ที่มาของไอเดีย  “พจนานุกรมในโหมดไม่จริงจัง” พร้อมแนะนำหลักการทำงานที่สำคัญที่ต้องมีความส่ำเสมอ  หรือไม่ต้องเร็วที่สุด แต่ไม่ช้าเกินไป เลือกเวลาให้เหมาะสมในการนำเสนอผลงาน มีความเป็นศิลปินในตัวเอง แต่ต้องคิดในเชิงธุรกิจให้เป็นด้วย

สิ่งที่ถือเป็นสีสันและไฮไลท์ในงาน LINE Creators Connect Day 2022 ครั้งนี้ คือ การจัดเวิร์คชอปสำหรับครีเอเตอร์ภายในงาน โดยแบ่งทีมเพื่อออกแบบคาแรกเตอร์ในคอนเซ็ปต์ “โอกาสเฉลิมฉลองแบบหลุดโลก” ซึ่งตลอด 1 ชั่วโมง ทุกทีมต่างสาดใส่ไอเดียของตัวเอง ระดมสมองร่วมกันลงไปในชิ้นงานอย่างเต็มที่ ก่อนจะเปิดโอกาสให้เหล่าครีเอเตอร์ใช้สิทธิติดสติกเกอร์โหวตกันเอง เพื่อเฟ้นหาเจ้าของผลงานที่ชนะใจเสียงส่วนใหญ่ รับ Apple Gift Card มูลค่า 20,000 บาท

ผู้ชนะรางวัลได้แก่ ครีเอเตอร์กลุ่ม “ตัวดึ๊บจริง” กับไอเดียมนุษย์ต่างดาวสาวสุดเซ็กซี่ กับสไตล์ชีวิตสังสรรค์สุดเหวี่ยง ซึ่งกิจกรรมเวิร์คชอปครั้งนี้สามารถสะท้อนธีมงานครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี เพราะสามารถสร้างความกลมเกลียวในหมู่ครีเอเตอร์หน้าเก่าและหน้าใหม่ได้เป็นอย่างดี ทุกคนได้มีโอกาสพบปะ แลกเปลี่ยนไอเดีย และประสบการณ์ระหว่างกัน รวมถึงร่วมสร้างผลงานชิ้นสำคัญที่ทุกคนภาคภูมิใจ

ผู้สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน LINE CREATORS สามารถเข้าชมข้อมูลเพิ่มเติมและติดตามกิจกรรมของ LINE STICKERS ได้ที่บัญชีทางการ LINE Creators TH (LINE Creators TH Official Account) และสามารถสมัครเป็น LINE CREATORS ได้ผ่าน creator.line.me

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Monday, 07 November 2022 11:44
X

Right Click

No right click