ออราเคิลฯ จับมือ สสอท. พร้อม 39 มหาวิทยาลัย ต่อยอด Oracle Academy  เสริมสกิลเทคโนโลยีเพื่อนักศึกษาไทย

September 25, 2021 1725

สมาคมสถาบันอุดมศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย (สสอท.) และ ออราเคิล คอร์ปอเรชัน ประเทศไทย ร่วมกับ 39 มหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศไทย ภายใต้ สสอท. พัฒนาต่อยอดทักษะด้านคอมพิวเตอร์ให้กับนักศึกษา และบุคลากรทางการศึกษาในประเทศไทย ผ่านหลักสูตรวิทยาการคอมพิวเตอร์ที่เป็นส่วนหนึ่งในโครงการ Oracle Academy โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพื่อให้เข้าถึงแหล่งความรู้เชิงเทคนิค แหล่งการเรียนการสอน หลักสูตรได้อย่างกว้างขวาง รวมไปถึงหลักสูตร คลังสื่อการเรียนรู้ ซอฟต์แวร์ เทคโนโลยีคลาวด์ สถานที่ฝึกปฏิบัติงาน และอีกมากมาย 

โดยมีมหาวิทยาลัยเอกชนชั้นนำที่เข้าร่วมโครงการในสาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ อาทิ เช่น มหาวิทยาลัยสยาม  มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เพื่อพัฒนาทักษะความรู้ด้านคอมพิวเตอร์ และสร้างประสบการณ์การฝึกฝนปฏิบัติงานด้วยตนเอง ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของออราเคิล อีกทั้งส่งเสริมความสำเร็จในชีวิตการทำงานยุคดิจิทัล 

นายทวีศักดิ์ แสงทอง กรรมการผู้จัดการ ออราเคิล คอร์ปอเรชัน ประเทศไทย กล่าวว่า “Oracle Academy ทำงานร่วมกับ นักศึกษา และ บุคลากรทางการศึกษานับล้านคนทั่วโลกในการศึกษาด้านคอมพิวเตอร์ เรามีความยินดีที่ได้ร่วมงานกับ สสอท. เป็นอย่างยิ่ง ในการช่วยมอบโอกาสให้นักศึกษาไทยและขยายขอบเขต ต่อยอดแหล่งการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีเพื่อการทำงานต่อไปในอนาคต ความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสนับสนุนนักศึกษาให้สามารถก้าวสู่ความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม และเทคโนโลยีในอนาคต” 

 

ดร.พรชัย มงคลวนิช นายกสมาคมสถาบันอุดมศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย (สสอท.) กล่าวว่า “สสอท. มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะเป็นพันธมิตรของโครงการ Oracle Academy เพื่อสร้างความก้าวหน้าทางการศึกษาด้านคอมพิวเตอร์ ตลอดจนพัฒนานักศึกษา และบุคลากรทางการศึกษาให้มีความพร้อมทั้งด้านทักษะ  ความรู้ และทัศนคติในการทำงานด้านคอมพิวเตอร์ที่จำเป็นสำหรับการทำงานทั้งในวันนี้และอนาคต”  

ข้อตกลงความร่วมมือนี้มีระยะเวลา 4 ปี เริ่มตั้งแต่เดือนกันยายน  2564 โดย Oracle Academy จะให้การสนับสนุนสถาบันการศึกษาถึง 128 คณะ อาจารย์มากกว่า 650 ท่าน และนักศึกษาหลายพันคนทั่วประเทศ ที่เข้าร่วม Oracle Academy โครงการพัฒนาสื่อการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีในระดับผู้เชี่ยวชาญ เพื่อช่วยสนับสนุนนักศึกษา และบุคลากรทางศึกษาในการเพิ่มพูนความรู้ พัฒนาทักษะ และคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ  อีกทั้งออราเคิลยังได้ร่วมพูดคุยกับสถาบันการศึกษาอื่นๆ ภายใต้สสอท.เพิ่มมากขึ้น ในการต่อยอด และขยายขอบเขตโครงการ Oracle Academy อีกด้วย

Last modified on Sunday, 26 September 2021 03:47
X

Right Click

No right click