QS เผยผลการจัดอันดับ Graduate Employability Rankings 2022

October 01, 2021 1660

รายชื่อมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก ด้านการได้รับจ้างงานของบัณฑิต

QS Quacquarelli Symonds สำนักวิเคราะห์ระดับโลกด้านการศึกษาระดับอุดมศึกษา รายงานผลประจำปีจากการศึกษาเชิงลึก เกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างตัวเลือกมหาวิทยาลัยกับผลลัพธ์ด้านการได้รับจ้างงานของบัณฑิต ในรูปแบบของการจัดอันดับโดยอิสระ 2022 QS Graduate Employability Rankings ซึ่งเป็นรายชื่อสถาบันระดับแนวหน้าของโลกสำหรับนักศึกษาที่ให้ความสำคัญกับความก้าวหน้าทางอาชีพ

Massachusetts Institute of Technology ได้รับการยกย่องเป็นผู้นำด้านการได้รับจ้างงาน โดยได้คะแนนเต็มสำหรับตัวชี้วัด 3 จาก 5 รายการที่ QS ใช้ในการจัดอันดับครั้งนี้

การจัดอันดับ QS Graduate Employability Rankings เป็นการพิจารณาเปรียบเทียบโดยละเอียดเกี่ยวกับผลงานของมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ในการสร้างแนวทางที่นำไปสู่ความสำเร็จในการได้รับจ้างงานคุณภาพสูง การจัดอันดับนี้ประเมินมหาวิทยาลัยจากความสัมพันธ์กับผู้ว่าจ้าง (รวมทั้งการฝึกงาน) จำนวนศิษย์เก่าที่เป็นผู้นำในภาคส่วนต่าง ๆ ความถี่ที่ผู้ว่าจ้างมาปรากฏตัวในมหาวิทยาลัย และอัตราการได้รับจ้างงานของบัณฑิตที่มีการแปลงค่าตามทำเลที่ตั้ง

ข้อค้นพบสำคัญประกอบด้วย

  • มหาวิทยาลัย 3 อันดับแรกทั้งหมดอยู่ในสหรัฐ โดย Stanford University อยู่ในอันดับ 2 และ University of California, Los Angeles อยู่ในอันดับ 3
  • University of Sydney เป็นมหาวิทยาลัยอันดับสูงสุดที่ไม่ได้อยู่ในสหรัฐ (อันดับ 4) ใน 10 อันดับแรกยังมี University of Melbourne ด้วย (อันดับ 8)
  • มหาวิทยาลัยอันดับสูงสุดของเอเชียได้แก่ Tsinghua University จากจีน (อันดับ 6)
  • มีมหาวิทยาลัยจากอังกฤษเพียงแห่งเดียวที่อยู่ใน 10 อันดับแรก ได้แก่ University of Oxford (อันดับ 7 ขึ้นมาจากอันดับ 10)
  • University of Hong Kong ได้อันดับ 10
  • Institut Polytechnique de Paris จากฝรั่งเศส (อันดับ 12 มีชื่ออยู่ในการจัดอันดับเป็นครั้งแรก) ได้อันดับสูงสุดของมหาวิทยาลัยในยุโรปภาคพื้นทวีป
  • มหาวิทยาลัยอันดับสูงสุดของแคนาดาได้แก่ University of Toronto (อันดับ 21) มหาวิทยาลัยอีกแห่งจากแคนาดาใน 25 อันดับแรกได้แก่ University of Waterloo (อันดับ 24)
  • Tecnológico de Monterrey จากเม็กซิโก (อันดับที่ 26) ได้รับอันดับสูงสุดในลาตินอเมริกา
  • ภูมิภาคอาหรับมีมหาวิทยาลัย 1 แห่งใน 100 อันดับแรก ได้แก่ American University of Beirut (อันดับที่ 73)

Ben Sowter ผู้อำนวยการฝ่ายการวิจัย QS กล่าวว่า "ขณะที่นักศึกษาให้ความสำคัญกับความสามารถในการแข่งขันในตลาดงานระดับโลกของบัณฑิตมากขึ้น ประกอบกับการตระหนักถึงต้นทุนทางการเงินที่สูงขึ้นของการลงทุนด้านการศึกษา จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีข้อมูลเช่นนี้ที่จัดทำขึ้นโดยอิสระซึ่งพวกเขาสามารถพิจารณาได้ เพื่อช่วยในการตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตทางการศึกษาโดยใช้ข้อมูลประกอบ ขณะนี้ที่สถาบันชั้นนำจากออสเตรเลียอยู่ในอันดับที่สูงกว่าสถาบันจากอังกฤษ และมหาวิทยาลัยหลายแห่งในลาตินอเมริกาและเอเชียมีอันดับสูงกว่าภาพรวมของภูมิภาค เป็นที่ชัดเจนว่าเราจำเป็นที่ต้องให้ความสนใจกับผลสัมฤทธิ์ในแง่ของการได้รับจ้างงาน ซึ่งเป็นการเชิดชูสถาบันที่ประสบความสำเร็จในด้านที่สำคัญยิ่งนี้ของพันธกิจด้านการศึกษา"

© QS Quacquarelli Symonds 2004-2021 https://www.TopUniversities.com/


ระเบียบวิธีhttps://www.topuniversities.com/employability-rankings/methodology
ผลการจัดอันดับทั้งหมด: www.TopUniversities.com

Last modified on Friday, 01 October 2021 07:30
X

Right Click

No right click