ปั้น Saturday School เปิดประตูสู่มิติใหม่แห่งการศึกษานอกห้องเรียน

November 06, 2021 2596

เชื่อหรือไม่…ว่าการศึกษาจะช่วยส่งมอบคุณค่า และเปลี่ยนแปลงสังคมให้ดีขึ้น?

 “จุดที่แตกต่างของ Saturday School คือ มุ่งพัฒนา Soft Skills ให้กับเด็กๆ ซึ่งจะติดตัวพวกเขาไปในอนาคตได้อย่างดีเยี่ยม เรามุ่งพัฒนาและดึงศักยภาพของทุกคนจากภายใน สร้าง Growth Mindset ให้เขาเป็นคนดี และอยากแบ่งปันให้ผู้อื่น” กล่าวโดย ครูยีราฟ

 หลายๆ คนที่อยู่ในแวดวงการศึกษาน่าจะเคยได้ยินชื่อ “Saturday School” หรือ “โรงเรียนวันเสาร์” โรงเรียนแสนสนุกที่ก่อตั้งในรูปแบบมูลนิธิ ซึ่งเกิดจากการรวมตัวกันของกลุ่มคนในสังคมจากหลากหลายสาขาอาชีพ บนความมุ่งมั่นเดียวกันที่จะเปิดพื้นที่แห่งการเรียนรู้ในวันเสาร์ ให้เป็นคอมมูนิตี้แลกเปลี่ยนกัน ระหว่างเด็กนักเรียนที่อยากเรียนรู้ และคุณครูอาสาที่อยากสอน เพื่อช่วยเติมฝันและความสุขให้น้องๆ ได้ทำในสิ่งที่พวกเขาอยากทำ พร้อมดึงศักยภาพในตัวเขาออกมา

 รายการ open talk EP.16 ขอพาคุณไปสัมผัสมิติใหม่แห่งการศึกษานอกห้องเรียน กับ “ครูยีราฟ” สรวิศ ไพบูลย์รัตนากร คุณครูผู้ผันตัวจากอดีตโปรแกรมเมอร์บริษัทยักษ์ใหญ่ สู่ Founder & CEO

ของ Saturday School กับเป้าหมายใหญ่ที่จะเปลี่ยนแปลงสังคมไทยให้ดีขึ้น ด้วยภารกิจปั้นโอกาสทางการศึกษาสู่วิชานอกห้องเรียน และมุ่งขยายคอมมูนิตี้การเรียนการสอนของ Saturday School ให้ครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ มาร่วมรับชมรับฟังบทสัมภาษณ์กันได้เลยค่ะ Link EP.16: VDO https://www.youtube.com/watch?v=tAiug42C7W0&t=4s

 เมื่อ Mission หลักของ Saturday School คือการพัฒนาการศึกษา เพื่อผลิตคนเก่งๆ ให้กลับไปพัฒนาประเทศในอนาคต รูปแบบการเรียนการสอนของที่นี่จึงไม่ได้มีหลักสูตรสำเร็จตายตัว แต่จะเป็นคลาสเรียนทั้งแบบระยะสั้นและระยะยาว ที่เกิดขึ้นจากความสนใจของเด็กๆ และคุณครูอาสา เช่น คลาสเรียนเต้น โปรแกรมมิ่งคอมพิวเตอร์ เกมแคสติ้ง การวางแผนการเงิน โปรแกรมพัฒนาตัวเองใน 21 วัน (21 Days Challenge) ฯลฯ โดยในช่วงโควิด จะเป็นการสอนผ่านระบบออนไลน์ควบคู่กับกล่องการเรียนรู้ (Learning Box) ที่คุณครูอาสาจะส่งไปให้เด็กๆ ที่บ้าน พร้อมคอยช่วยเหลือและติดตามผลอยู่เป็นระยะ เพื่อกระตุ้นให้เด็กๆ มี Active Learning และ Engagement ให้ได้มากที่สุด เมื่อเด็กๆ และคุณครูอาสาสามารถแสดงศักยภาพและทำได้ตามเป้าหมาย พวกเขาจะเกิดความภาคภูมิใจและแรงบันดาลใจที่จะเปลี่ยนแปลงสังคม และส่งต่อพลังบวกให้คนรอบข้างต่อไป

 สำหรับผู้ที่อยากเป็นส่วนหนึ่งในการเป็นพันธมิตรหรือสนับสนุน Saturday School สามารถร่วมบริจาคได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น เงินทุน อุปกรณ์การเรียนการสอน เครื่องมือ ระบบคอมพิวเตอร์ โปรแกรมต่างๆ ฯลฯ ผ่านมูลนิธิ Saturday School เพื่อร่วมพัฒนาการศึกษาและเปลี่ยนแปลงสังคมไทยให้ดีขึ้น โดยร่วมบริจาคได้ที่ https://bit.ly/Saturday-School หรือติดต่อเพจ Saturday School Thailand

 ท้ายนี้ ครูยีราฟยังได้ฝากข้อคิด เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ครูอาสา นักเรียน บุคคลทั่วไป และองค์กรต่างๆ ไว้ว่า “ผมอยากให้เราเชื่อมั่นในศักยภาพของแต่ละคน ว่าเป็นสิ่งที่สามารถพัฒนาได้ แม้ว่าเราจะมีพื้นฐานและต้นทุนชีวิตที่แตกต่างกัน และผมเชื่อว่าเด็กๆ จะเรียนรู้ได้ดีเมื่อเขาได้ทำในสิ่งที่เขาสนใจ”

 สามารถรับชมเรื่องราวและกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจ ของ open talk และ Episode ใหม่ๆ ของเราผ่านช่องทางเหล่านี้

www.OPEN-TEC.com

OPEN-TEC Official Facebook

www.tcc-technology.com

TCC Technology Official Facebook

TCC Technology Official Youtube

https://www.linkedin.com/company/tcc-technology

 อย่าลืมติดตามคอนเทนต์ดีๆ จากเรา พร้อมกดถูกใจ (Like) กดติดตาม (Follow) กดเห็นโพสต์ก่อน (See First) และ Subscribe ในทุกช่องทางเพื่อรับอัปเดตใน Episode ใหม่ๆ ได้ทันที

หากมีคำแนะนำ สามารถทิ้งข้อความได้ทั้งในเพจ หรือในลิงก์อีเมลThis email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ทางรายการยินดีรับฟังทุกคำแนะนำ

 แขกรับเชิญ: คุณสรวิศ ไพบูลย์รัตนากร Founder & CEO ของ Saturday School

ผู้ดำเนินรายการ: วลีพร สายะสิต General Manager - Corporate Communications, TCC Technology

 สามารถรับชมวิดีโอบทสัมภาษณ์ open talk EP.16 ฉบับสมบูรณ์ได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=tAiug42C7W0&t=4s

Last modified on Saturday, 06 November 2021 08:14
X

Right Click

No right click