เนรมิตรหนัง ฟิล์ม แท็กทีม 2 มหาลัยดัง ผุดโปรเจกต์ จับผีมาทำหนัง

February 17, 2023 1139

เพราะการเรียนรู้ไม่มีวันสิ้นสุด ปัจจุบันโลกเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ความรู้ ทักษะ สิ่งใหม่ๆ จึงเกิดขึ้นอยู่ตลอด ให้เรานั้นได้สะสมสิ่งต่างๆ รอบตัวอย่างไม่มีวันสิ้นสุด

เนรมิตรหนัง ฟิล์ม ค่ายภาพยนตร์ที่ผลิตผลงานสร้างสรรค์และมีคุณภาพ ยืนหยัดพร้อมผลักดันอุตสาหกรรมหนังไทย ให้ก้าวไกลสู่ระดับสากล มอบประสบการณ์การเรียนรู้ เปิดโปรเจกต์ จับผีมาทำหนัง เฟ้นหา คนรุ่นใหม่ที่มีใจรักภาพยนตร์ เข้าร่วม Workshop คิดไอเดีย พัฒนา และวางโครงสร้างของเรื่อง สู่การเป็นนักสร้างสรรค์ภาพยนตร์ไทย เรียนรู้การทำงานจริง จาก โปรดิวเซอร์ และผู้กำกับมืออาชีพ โอกาสครั้งสำคัญกับการเป็นผู้เขียนบทและผู้กำกับหน้าใหม่

จับผีมาทำหนัง เปิดให้นักศึกษาจากมหาวิทยาลัย ส่งผลงาน โดยหยิบเรื่องราวสยองขวัญ ผ่านการเล่าเรื่องอย่างสร้างสรรค์ สู่การผลิตภาพยนตร์ เมื่อผ่านการคัดเลือก จะนำไปสู่ขั้นตอนการ Workshop โดยมี หัวข้อดังต่อไปนี้

1. ความต้องการตลาดผู้ซื้อและกลุ่มเป้าหมาย

2. การสร้างไอเดีย พัฒนาและวางโครงสร้างของเรื่อง

3. การจัดทำ Pitch deck

 

แทนไท ณรงค์กูล ประธานกรรมการ บริษัท เนรมิตรหนัง ฟิล์ม จำกัด เปิดใจว่า การลงนาม MOU ในครั้งนี้เป็นความร่วมมือกันของ บริษัท เนรมิตรหนัง ฟิล์ม จำกัด กับ มหาวิทยาลัยชื่อดัง 2 แห่ง ได้แก่ คณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และ สาขาวิชาการเขียนบทและการกำกับภาพยนตร์และโทรทัศน์ วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต โดยมีคุณลัดดาวัลย์ รัตนดิลกชัย ได้มานำเสนอโปรเจกต์เกี่ยวกับการเขียนบท ปั้นคนรุ่นใหม่ จึงได้มีการตั้งคอนเซปต์ที่มีชื่อว่า จับผีมาทำหนัง ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ที่ดีให้แก่นักศึกษา เป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพและสามารถต่อยอดความรู้ที่มีนำมาใช้ โดยเฉพาะวงการภาพยนตร์ไทย การสร้างคนรุ่นใหม่ ถือเป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อน พัฒนาธุรกิจภาพยนตร์ไทยไปสู่ระดับสากล ถือเป็นการจุดประกายไอเดียต่างๆ ของนักศึกษาได้พัฒนาศักยภาพ สั่งสมประสบการณ์ ร่วมงานกับผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในแวดวงอุตสาหกรรมหนัง ผลงานของนักศึกษาจะนำไปสู่การถ่ายทอด ให้คนต่างชาติได้เห็นไอเดียว่าเราไม่แพ้ชาติอื่นในโลก

 

กนกวรรณ วัชระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนรมิตรหนัง ฟิล์ม จำกัด เผยว่า โปรเจกต์ จับผีมาทำหนัง จะช่วยให้นักศึกษาได้เพิ่มพูนความรู้มากขึ้น นอกจากความรู้ทางทฤษฎีแล้ว นักศึกษาได้ลงมือเขียนบท พัฒนาเรื่อง เพื่อนำไปสู่การจัดทำ Pitch deck ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญ และผู้กำกับภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงคอยให้คำแนะนำ ค่ายหนังได้เห็นความสำคัญของการศึกษา ซึ่งเราพร้อมสนับสนุน และคาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่า นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการจะนำความรู้ที่ได้ไปต่อยอดทำตามความฝันให้เป็นจริง เป็นคนรุ่นใหม่ ที่ก้าวเข้าสู่วงการภาพยนตร์อย่างมีประสิทธิภาพ

มหาวิทยาลัยกรุงเทพ นักศึกษาจากคณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์ ตอบรับเข้าร่วมโครงการเนรมิตรหนัง ฟิล์ม x BUDC จับผีมาทำหนัง

ดร.พีรชัย เกิดสินธุ์ คณบดีคณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ กล่าวว่า เป็นโอกาสสำคัญที่นักศึกษาจะได้รับประสบการณ์ในการทำงานระดับมืออาชีพ ภายใต้ความดูแลของผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทผู้สร้างภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่อย่าง เนรมิตรหนัง ฟิล์ม ซึ่งนอกจากจะทำให้นักศึกษาที่เข้าร่วม ได้ความรู้และทักษะในการสร้างสรรค์ไอเดียแปลกใหม่ และ กระบวนการพัฒนาความคิดไปจนเป็น pitch deck แล้ว ยังได้รับรู้มุมมองทางการตลาด รวมถึงรสนิยมการเสพสื่อของผู้ชมทั้งในประเทศและต่างประเท

 

ขณะที่ อาจารย์จักริน เทพวงค์ หัวหน้าภาควิชาภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ กล่าวเพิ่มเติมว่า นักศึกษาภาพยนตร์ส่วนใหญ่ไม่ค่อยเห็นเส้นทางในการประกอบอาชีพเขียนบทภาพยนตร์ พอมองไม่เห็นก็ทำให้ไม่ได้มุ่งมั่นพัฒนาตัวเองในด้านนี้มากนัก ทั้งที่เป็นตำแหน่งที่สำคัญและกำลังขาดแคลนในอุตสาหกรรม รวมถึงโอกาสในการแสดงฝีมือในการเขียนบทนั้นไม่ได้มีบ่อยเท่าที่ควร การที่มีกิจกรรรมแบบนี้ที่ทำให้นักศึกษาภาพยนตร์ได้กระตุ้นตัวเองให้พัฒนาทักษาะในด้านการเขียนบท และทำให้พวกเขามองเห็นเส้นทางที่จะพิสูจน์ตัวเองกับอุตสาหกรรม เพื่อจะก้าวขึ้นไปสู่อาชีพคนเขียนบทภาพยนตร์ได้จริงๆ

 

รองศาสตราจารย์ ดร.กฤษณ์ ทองเลิศ คณบดีวิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า โครงการนี้เป็นการบูรณาการระหว่างภาควิชาการกับองค์กรวิชาชีพเข้าด้วยกัน ซึ่งจะทำให้นักศึกษาได้พัฒนาศักยภาพการสร้างสรรค์งานสู่ระดับมืออาชีพ และสู่โลกของความเป็นจริงในยุคที่โลกและเทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงเร็ว และตอบสนองความต้องการคอนเทนต์ของคนค่อนข้างมีความผันผวนไปตามสถานการณ์ เพราะฉะนั้น การเชื่อมโยงระหว่างสองหน่วยงานจะทำให้นักศึกษามี Mindset ในกระบวนทำงานและสามารถผลิตผลงานได้อย่างมืออาชีพ ทั้งยังเป็นโอกาสที่ดีที่สุดอีกครั้งหนึ่งของวิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งสาขาวิชาการเขียนบทและการกำกับภาพยนตร์และโทรทัศน์ ที่ได้มีโอกาสร่วมมือกับบริษัท เนรมิตรหนัง ฟิล์ม จำกัด ผู้ผลิตคอนเทนต์ภาพยนตร์คุณภาพ ที่ได้รับรางวัลระดับชาติเข้ามาช่วยสร้างนัก Creator Story มืออาชีพเข้าสู่วงการเขียนบทภาพยนตร์และละครโทรทัศน์ อีกด้วย

 

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ณชรต อิ่มณะรัญ หัวหน้าสาขาวิชาการเขียนบทและการกำกับภาพยนตร์และโทรทัศน์ วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวเพิ่มเติมว่า มีความเชื่อมั่นว่า 4 เดือนนับจากนี้ โครงการ Young Creator Story Development จะเปลี่ยนจากนักศึกษาธรรมดา ๆ กลุ่มหนึ่งให้กลายเป็น Creator Story มืออาชีพ เด็กยุคใหม่ต้องการประสบการณ์ที่สดใหม่ และประสบความสำเร็จด้วยความรวดเร็ว เพราะฉะนั้น เรียนรู้จากมืออาชีพจะสามารถมอบประสบการณ์สำเร็จรูปให้เขาได้เร็วและตอบสนองความต้องการของเขามากที่สุด ซึ่งต้องบอกว่าในส่วนของกระบวนการคัดเลือกเพื่อเข้าร่วมโครงการ Young Creator Story Development นั้นมีความเข้มข้นมาก กว่าผู้เข้าร่วมโครงการจะผ่านเข้ามาเป็นตัวจริงในโครงการได้ต้องผ่านการทดสอบหลายด่าน ต้องเข้มแข็ง มุ่งมั่น และอดทน เพื่อความฝันที่อยากจะเป็นนัก Creator Story และความฝันนี้จะสำเร็จไม่ได้เลย ถ้าไม่ได้มืออาชีพอย่าง เนรมิตรหนัง ฟิล์ม องค์กรที่เป็นมืออาชีพของวงการเข้ามาสานฝันให้เป็นจริง

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ Facebook เนรมิตรหนัง ฟิล์ม : www.facebook.com/Neramitnungfilm

 

Last modified on Sunday, 19 February 2023 20:57
X

Right Click

No right click