สหฟาร์ม เปิดบ้านต้อนรับ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เข้าศึกษาต้นแบบความสำเร็จธุรกิจแปรรูปไก่สด ไก่แช่แข็งส่งออก

June 22, 2023 1082

บริษัท สหฟาร์ม จำกัด ผู้ผลิตและส่งออกไก่สด ไก่แช่แข็งรายใหญ่อันดับหนึ่งประเทศไทย โดยดร.ปัญญา โชติเทวัญ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สหฟาร์ม จำกัด และบริษัทในเครือ ให้การต้อนรับ คณบดี และทีมคณาจารย์ บุคลากร จากคณะสัตวศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยแม่โจ้ นำโดย ผศ.ดร.ประภากร ธาราฉาย คณบดีคณะสัตวศาสตร์ฯ พร้อมด้วยบุคลากร ได้เข้าศึกษาดูงาน โมเดลธุรกิจส่งออกที่ประสบความสำเร็จของอาณาจักรสหฟาร์ม ในระหว่างวันที่ 19 และ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ดร.ปัญญา โชติเทวัญ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สหฟาร์ม จำกัด และบริษัทในเครือ เปิดเผยว่า ธุรกิจสหฟาร์ม ได้ดำเนินงานมาอย่างยาวนานบนความแข็งแกร่ง ทำให้เติบโตและมีชื่อเสียงด้านการส่งออกไก่สด ไก่แช่แข็งระดับโลก ล่าสุด ได้มีบุคลากรสำคัญจากทางมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ขอเข้ามาศึกษาโมเดลธุรกิจ และเยี่ยมชมกระบวนการผลิตและการแปรรูปไก่สด ไก่สดแช่แข็งและไก่ปรุงสุกแช่แข็งเพื่อการส่งออก ณ บริษัท โกลเด้นไลน์บิสซิเนส จำกัด อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมกันนี้ยังเป็นโอกาสดีที่ได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นทางด้านการผลิตและการแปรรูปผลิตภัณฑ์ระหว่างบุคลากรของคณะฯ และทีมผู้บริหารของบริษัทสหฟาร์ม

นอกจากนี้สหฟาร์มยังได้เปิดบ้านสุขาวดีให้กับ คณบดี และทีมคณาจารย์ บุคลากร จากคณะสัตวศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้เข้าเยี่ยมชม ซึ่งมีผู้บริหารสหฟาร์ม นางสาวจารุวรรณ โชติเทวัญ ประธานสายบัญชี การเงิน การตลาดต่างประเทศ และเลขานุการประธานกรรมการบริหาร บริษัท สหฟาร์ม จำกัด ให้การต้อนรับและนำเยี่ยมชมสถานที่ พร้อมนำร่วมกิจกรรมต่างๆ ได้แก่ การไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์ การร่วมรับฟังประวัติความเป็นมาของบ้านสุขาวดี โดย ดร.ปัญญา เป็นประธานให้ข้อมูล และยังได้กล่าวบรรยายพิเศษเรื่อง “การบริหารจัดการองค์กร”ซึ่งเป็นแนวทาง ปรัชญาการใช้ชีวิต ข้อคิดในการบริหารงาน เงิน คน รวมทั้งยังได้ร่วมหารือร่วมกันด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการพัฒนาบุคลากรของทั้ง 2 หน่วยงาน

ด้าน ผศ.ดร.ประภากร ธาราฉาย คณบดีคณะสัตวศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยแม่โจ้ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในฐานะตัวแทนคณาจารย์และบุคลากรที่ร่วมศึกษาดูงานครั้งนี้ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก ที่ทางดร.ปัญญา และผู้บริหารระดับสูงของสหฟาร์มให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น และยินยอมเปิดให้บุคลากรของมหาวิทยาลัยได้เข้ามาศึกษาดูงานกระบวนการผลิตอย่างใกล้ชิด ซึ่งถือเป็นโอกาสที่พิเศษมาก และไม่สามารถหาประสบการณ์ที่ดีแบบนี้ได้อีก

“การเข้าเยี่ยมชมโรงงานแปรรูปไก่สด ไก่แช่แข็งของสหฟาร์มในครั้งนี้ ทีมคณาจารย์และบุคลากรรู้สึกตื่นตาตื่นใจกับพื้นที่โรงงานและฟาร์มขนาดใหญ่จำนวน 6,000 ไร่ ของสหฟาร์ม ในจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งถือเป็นโรงงานที่มีพื้นใหญ่ที่สุดระดับโลก และมีระบบการจัดการที่เป็นระเบียบ กระบวนการผลิต และเทคโนโลยีที่ทันสมัย รวมทั้งได้เห็นศักยภาพการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่ใส่ใจในทุกรายละเอียดและทุกขั้นตอนการผลิตก่อนจะได้มาซึ่งผลิตภัณฑ์ไก่แปรรูป ไก่แช่แข็ง สำหรับการส่งออกอันเป็นมาตรฐานสากลโลก โดยสินค้าของสหฟาร์มถือเป็น Handcrafted มีความประณีตมาก จึงไม่แปลกใจที่สินค้าสหฟาร์มเป็นที่นิยมในลูกค้าต่างชาติ และสมกับเป็นแบรนด์ผู้ส่งออกไก่แปรรูป ไก่แช่แข็ง รายใหญ่อันดับต้นๆ ของโลกที่อยู่มาอย่างยาวนาน นอกจากนี้ทีมคณาจารย์รู้สึกประทับที่ได้มีโอกาสเข้าเยี่ยมชมบ้านสุขาวดี จังหวัดชลบุรีสถานที่อันทรงคุณค่า มีทั้งความทรงจำ ความวิจิตรสวยงามตระการตา สะท้อนเอกลักษณ์และโดดเด่นเป็นอย่างมาก ซึ่งบ้านสุขาวดี ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 80 ไร่ โดยมีอาคารต่างๆ มากมายที่เปิดให้เข้าเยี่ยมชม ได้แก่ อาคารพระแม่กวนอิม ที่จะมีเจ้าเเม่กวนอิมขนาดใหญ่ตั้งอยู่ซึ่งมีความงดงามอย่างมาก อาคารโดมพระ เป็นที่ตั้งของพระพุทธรูปที่อยู่สูงที่สุดของบ้านหลังนี้ และสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์อันสวยงามของชายทะเล นอกจากนี้ยังมีอาคารความลับสวรรคต, อาคารพุทธบารมี, อาคารไอริสโซเฟีย, อาคารสัจธรรม รวมทั้งมีอาคารสโมสรสำหรับงานจัดงาน เป็นนับภาพความทรงจำสุดประทับใจคณาจารย์และบุคลากร มหาวิทยาลัยแม่โจ้ที่ได้มีโอกาสเข้ามาเยี่ยมชม สัมผัสประสบการณ์อันสุดพิเศษนี้” ผศ.ดร.ประภากร กล่าว

ผศ.ดร.ประภากร กล่าวทิ้งท้ายว่า ในการลงพื้นที่ดูงาน ทำให้เห็นว่าสหฟาร์ม นอกจากจะเป็นธุรกิจส่งออกขนาดใหญ่ที่มีความรับผิดชอบต่อผู้บริโภคทั่วโลกในทุกมิติแล้ว ยังให้ความสำคัญและให้โอกาสในด้านการศึกษาของเยาวชนคนรุ่นใหม่ รวมทั้งครอบครัวเจ้าหน้าที่ของสหฟาร์มและชุมชนบริเวณรอบโรงงานด้วย อย่างไรก็ตามทางคณะสัตวศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ยึดแนวคิดการพัฒนารูปแบบการสอนที่ต้องมาจากประสบการณ์ของจริงจากบุคลากร เพื่อถ่ายทอดความรู้ได้ทุกองค์ประกอบ ในการนี้จึงพร้อมจะนำประสบการณ์ และความรู้ที่ได้จากสหฟาร์มไปต่อยอดในการเรียนการสอนให้แก่นักศึกษา พร้อมพัฒนาบุคลากรรวมทั้งองค์กร เพื่อความสำเร็จและแข็งแกร่งเช่นเดียวกับสหฟาร์มต่อไป

Last modified on Tuesday, 27 June 2023 01:33
X

Right Click

No right click