CSR

พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ดูแลสุขภาพที่ดีของคนไทย สร้างสิ่งอำนวยความสะดวกทางการแพทย์ รองรับผู้ป่วยภาวะวิกฤตอย่างต่อเนื่อง

July 06, 2022 849

นางสาวเปสลารี ธีระสาสน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานลูกค้า พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ส่งมอบ ARI Clinic และเครื่องฟอกอากาศ 51 เครื่อง ให้แก่ รพ.ศรีธัญญา โดยมี น.พ.จุมพล ตัณฑโอภาส รองผู้อำนวยการ กลุ่มภารกิจบริการจิตเวช และสุขภาพจิต รพ.ศรีธัญญา เป็นผู้รับมอบ

พรูเด็นเชียล ประเทศไทย หนึ่งในบริษัทประกันชีวิตชั้นนำ จับมือ พรูเด็นซ์ ฟาวน์เดชั่น องค์กรการกุศลของกลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียล รวมทั้ง TMBAM Eastspring และ Thanachart Fund Eastspring บริษัทบริหารการลงทุนชั้นนำในภูมิภาคเอเชียของกลุ่มพรูเด็นเชียล เดินหน้าสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกทางการแพทย์อย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับผู้ป่วยภาวะวิกฤต ภายใต้กองทุนฟื้นฟูโควิด-19 ของ พรูเด็นเชียล หรือ Prudential COVID-19 Relief Fund มุ่งมั่นให้ความสำคัญต่อการดูแลสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของคนไทยทุกคน ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา บริษัทได้ให้การสนับสนุนโรงพยาบาลและชุมชนรวมถึงการมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆไปแล้ว 5 แห่งทั่วประเทศ  และในปีนี้ พรูเด็นเชียล ยังคงเดินหน้าส่งมอบคลินิกโรคติดเชื้อระบบทางเดินหายใจแก่โรงพยาบาลใหญ่ในต่างจังหวัดอีก 3 แห่ง รวมงบประมาณแล้วทั้งสิ้นกว่า 14 ล้านบาท  

นางสาวเปสลารี ธีระสาสน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานลูกค้า บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (พรูเด็นเชียล ประเทศไทย) กล่าวว่า “พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ตระหนักถึงการดูแลสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของคนไทย ตลอดจนความห่วงใยที่มีต่อบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งเป็นด่านหน้าในการต่อสู้กับโรคโควิด-19 นับตั้งแต่มีการแพร่ระบาด โดยบริษัทได้ร่วมกับพรูเด็นซ์ ฟาวน์เดชั่น (Prudence Foundation) รวมทั้ง TMBAM Eastspring และ Thanachart Fund Eastspring เดินหน้าสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกทางการแพทย์ด้านต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ ไม่ว่าจะเป็น การสร้างห้องแยกผู้ป่วยติดเชื้อระบบทางเดินหายใจ (Airborne Infectious Isolation Room: AIIR) คลินิกโรคติดเชื้อระบบทางเดินหายใจ (Acute Respiratory Infection Clinic: ARI Clinic) และห้องไอซียูความดันลบ (Intensive Care Unit Negative Pressure Room) รวมถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นแก่ 5 โรงพยาบาลรัฐขนาดใหญ่ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดที่ให้การรักษาผู้ป่วยโควิด-19 เป็นจำนวนมาก”

“ในปีนี้เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สานต่อภารกิจสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์อย่างต่อเนื่อง ผ่านเฟสสองของโครงการกองทุนฟื้นฟูโควิด-19 โดยนอกจากการสนับสนุนการสร้าง ARI Clinic (คลินิกคัดกรองโรคติดเชื้อทางเดินหายใจ) ให้แก่ 3 โรงพยาบาลรัฐในต่างจังหวัดที่มีการแพร่ระบาดของโควิค-19 ค่อนข้างสูงเมื่อปลายปีที่แล้ว เช่น โรงพยาบาลสันป่าตอง จังหว้ดเชียงใหม่  โรงพยาบาลทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช และโรงพยาบาลศรีธัญญา จังหวัดนนทบุรี บริษัทยังได้มอบหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ และเครื่องกรองอากาศให้แก่โรงพยาบาล ด้วยงบประมาณรวม 6 ล้านบาท” นางสาวเปสลารี กล่าวเสริม

นายอดิศร เสริมชัยวงศ์ กรรมการผู้จัดการ TMBAM Eastspring และ Thanachart Fund Eastspring  บริษัทบริหารสินทรัพย์ในภูมิภาคเอเชียของกลุ่มพรูเด็นเชียล เปิดเผยว่า “บริษัทรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับ พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ในการช่วยสนับสนุนให้คนไทยได้มีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เมื่อประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี ประเทศก็จะเดินหน้าได้อย่างมั่นคง”

สำหรับการจัดตั้งคลินิกดังกล่าว เพื่อใช้เป็นศูนย์ตรวจโควิด-19 แบบครบวงจร ที่มีมาตรการด้านความปลอดภัยที่เข้มงวด ป้องกันความเสี่ยงและการแพร่กระจายของโรค ซึ่งไม่เพียงแต่ใช้รักษาผู้ป่วยโควิด-19 แต่รวมถึงผู้ป่วยโรคระบบทางเดินหายใจอื่น ๆ  ในการสนับสนุนการก่อสร้างคลินิกที่โรงพยาบาลศรีธัญญานั้น เพราะเล็งเห็นว่าเป็นสถานพยาบาลด้านสุขภาพจิตที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ส่วนโรงพยาบาลสันป่าตองและโรงพยาบาลทุ่งใหญ่นั้น เป็นโรงพยาบาลที่ตั้งอยู่ในชุมชนนอกตัวเมือง ทั้งยังรองรับการรักษาผู้ป่วยจากจังหวัดข้างเคียง และมีจำนวนผู้เข้ารักษาต่อวันจำนวนมาก จึงน่าจะเป็นประโยชน์ต่อการรักษาผู้ป่วยได้อย่างทันท่วงที

กองทุนฟื้นฟูโควิด-19 ของพรูเด็นเชียล หรือ Prudential COVID-19 Relief Fund จัดตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2563 เพื่อสนับสนุนธุรกิจของกลุ่มพรูเด็นเชียล ทั่วภูมิภาคเอเชียและแอฟริกา ในการให้ความช่วยเหลือแก่องค์กรหรือชุมชนต่าง ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และเพื่อเป็นการตอกย้ำการดำเนินงานและความมุ่งมั่นตามจิตวิญญาณ 'We DO Good' หรือ พวกเราคือคนที่ลงมือทำสิ่งดี ๆ ให้กับสังคมและชุมชน รวมทั้งการดูแลคุ้มครองสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของคนไทยอย่างต่อเนื่อง

X

Right Click

No right click