SCGP เตรียมขายหุ้นกู้ อายุ 4 ปี ดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 3.50 ต่อปี ต่อผู้ลงทุนทั่วไป ระหว่างวันที่ 22 - 24 และ 28 - 30 พฤศจิกายนนี้

November 09, 2022 867

SCGP เตรียมออกหุ้นกู้ อายุ 4 ปีอัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 3.50 ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน

ด้วยอันดับความน่าเชื่อถือหุ้นกู้ A+(tha) จากฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) สะท้อนฐานะการเงินและสถานะธุรกิจที่แข็งแกร่ง เปิดจองซื้อสำหรับผู้ถือหุ้นกู้ปัจจุบันของบริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) (ทุกชุด) ละ/หรือ ผู้ถือหุ้นกู้บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) (ทุกชุด) และ/หรือ ผู้ถือหุ้นกู้บริษัทเอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (มหาชน) (ทุกชุด) ในวันที่ 22 24 พฤศจิกายนนี้ และผู้ลงทุนทั่วไปที่ไม่ใช่ผู้ลงทุนสถาบัน สามารถจองซื้อได้ในวันที่ 28 30 พฤศจิกายนนี้ ที่ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารไทยพาณิชย์

นายวิชาญ จิตร์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเสนอขายหุ้นกู้ ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อายุ 4 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 3.50 ต่อปี มูลค่าเสนอขายไม่เกิน 4,000 ล้านบาท และมีหุ้นกู้สำรองเพื่อการเสนอขายเพิ่มเติมมูลค่าไม่เกิน 1,000 ล้านบาท กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน โดยหุ้นกู้ดังกล่าวได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อที่ระดับ A+(tha) จากบริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2565 สะท้อนความแข็งแกร่งและการเติบโตอย่างต่อเนื่องของ SCGP

SCGP ออกหุ้นกู้ครั้งนี้โดยมีวัตถุประสงค์ในการใช้เงินดังกล่าวเพื่อชำระคืนเงินกู้ เพื่อการลงทุนของบริษัท และ/หรือ เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจทั่วไป ทั้งนี้ บริษัทมุ่งขยายการลงทุนในธุรกิจบรรจุภัณฑ์อย่างต่อเนื่องและสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ตลอดจนสามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมและโซลูชันด้านบรรจุภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการและเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตแก่ผู้บริโภค

การเสนอขายหุ้นกู้ดังกล่าวจะแบ่งเป็น 2 ช่วง โดยช่วงที่ 1 ระหว่างวันที่ 22 – 24 พฤศจิกายน จะให้สิทธิจองซื้อกับผู้ลงทุนทั่วไปที่ไม่ใช่ผู้ลงทุนสถาบัน ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นกู้ปัจจุบันของบริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) (ทุกชุด) และ/หรือ ผู้ถือหุ้นกู้บริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) (ทุกชุด) และ/หรือ ผู้ถือหุ้นกู้บริษัทเอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (มหาชน) (ทุกชุด) ตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ในหนังสือชี้ชวน และช่วงที่ 2 ระหว่างวันที่ 28 – 30 พฤศจิกายน จะเสนอขายแก่ผู้ลงทุนทั่วไปที่ไม่ใช่ผู้ลงทุนสถาบัน โดยทั้ง 2 ช่วงสามารถจองซื้อขั้นต่ำ 1,000,000 บาท ทวีคูณครั้งละ 100,000 บาท

ผู้ลงทุนที่สนใจ สามารถจองซื้อหุ้นกู้ SCGP ได้ที่ผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ทั้ง 5 แห่ง คือ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) และ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ทั้งช่องทางออนไลน์และที่สาขาของธนาคาร โดยดาวน์โหลดใบจองซื้อได้ที่ https://investor.scgpackaging.com/th/debenture ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2565

X

Right Click

No right click