SCGD ส่งแบรนด์ COTTO คว้ารางวัลสุดยอดแบรนด์เอเชียที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุดแห่งปี

April 03, 2024 72

มั่นใจรักษาแชมป์สุขภัณฑ์และก๊อกน้ำ อันดับ 1 ตามเป้า ด้วยยอดขายกว่า 5 พันล้านบาท

บริษัทเอสซีจี เดคคอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCGD ส่งแบรนด์ COTTO คว้ารางวัล “ASIA’s Top Influential Brands Awards 2023” สุดยอดแบรนด์ระดับเอเชียจัดขึ้นโดยบริษัท อินฟลูเอ็นเชี่ยล แบรนด์ ประเทศสิงคโปร์ และบริษัท นิโอ ทาร์เก็ต จำกัด มั่นใจรักษาการครองส่วนแบ่งการตลาดสุขภัณฑ์และก๊อกน้ำเป็นอันดับ 1 ในไทยตามเป้าหมาย ด้วยยอดขาย รวมส่งออกกว่า 5,000 ล้านบาท

นายนำพล มลิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทเอสซีจี เดคคอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCGD ผู้นำธุรกิจตกแต่งพื้นผิวและสุขภัณฑ์ครบวงจรในอาเซียน เปิดเผยว่า ปัจจุบัน SCGD มียอดขายสุขภัณฑ์และก็อกน้ำ เป็นอันดับ 1 ในประเทศไทยภายใต้แบรนด์ COTTO และมีกลยุทธ์หลักที่จะขยายธุรกิจสุขภัณฑ์เพื่อเติบโตและคงสถานะความเป็นผู้นำธุรกิจวัสดุตกแต่งพื้นผิวและสุขภัณฑ์ในภูมิภาคอาเซียน ด้วยการส่งเสริมและผลักดันการขายสินค้าที่มีมูลค่าเพิ่ม (HVA) และตรงกับความต้องการของลูกค้าในกลุ่มต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น ตลอดจนผลักดันสินค้าระดับพรีเมียมให้ขยายตลาดได้มากขึ้น นอกจากนี้ ยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรผู้นำนวัตกรรมด้านสุขภัณฑ์ระดับโลกสัญชาติเยอรมัน HANSGROHE และ AXOR เตรียมพลิกโฉมตลาดสุขภัณฑ์ไลฟ์สไตล์หรูหราเหนือระดับในไทยและขยายต่อยอดไปในอาเซียนด้วย

ล่าสุด สุขภัณฑ์และก็อกน้ำ COTTO ได้รับรางวัล "ASIA's Top Influential Brands Awards 2023" ซึ่งเป็นสุดยอดแบรนด์ระดับเอเชีย เพื่อเฟ้นหาสุดยอดแบรนด์ที่ครองใจผู้บริโภคในอุตสาหกรรมต่าง ๆ จาก 7 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย ที่ครอบคลุมทั้งประเทศ สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ จีน และไทย คาดว่าจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภค และเป็นผลดีต่อแผนการดำเนินงานเพื่อเพิ่มยอดขาย รวมไปถึงการส่งออกสินค้าสุขภัณฑ์ ก๊อกน้ำและอุปกรณ์ห้องน้ำให้เป็นไปตามเป้าหมายของความเป็นอันดับ 1 ด้วยยอดขายรวมกว่า 5 พันล้านบาท ผ่านช่องทางจัดจำหน่ายหลากหลายรูปแบบที่ครอบคลุมทั่วทั้งภูมิภาค ทั้งเวียดนาม ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย รวมถึงประเทศต่าง ๆ ในเอเชียเพิ่มมากขึ้นด้วย โดยผลิตภัณฑ์ HVA ในกลุ่มสุขภัณฑ์และก็อกน้ำ ของ SCGD อาทิ Smart Products ที่มีการติดตั้งระบบออโตเมชัน เช่น สุขภัณฑ์อัตโนมัติ Smart Toilet หรือ กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีนวัตกรรมเพื่อความสะดวกสบายและสะอาด เช่น Automatic Faucet ก๊อกน้ำอัจฉริยะ ลดการสัมผัส โดยนำเสนอเป็นโซลูชันที่ลูกค้าสามารถเลือก Mix & Match เองได้ เป็นต้น

ทั้งนี้ ธุรกิจสุขภัณฑ์และก็อกน้ำ เป็นอีก 1 ธุรกิจหลักของ SCGD โดยคิดเป็นสัดส่วนรายได้ประมาณ 20% จากเป้าหมายยอดขายรวมประมาณ 30,000 ล้านบาท ในปี 2567 นี้ บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าจะยังคงสามารถครองส่วนแบ่งการตลาดในส่วนของสุขภัณฑ์และก๊อกน้ำในประเทศไทยเป็นอันดับ 1 หรือประมาณ 33% ได้

X

Right Click

No right click