ครั้งเเรกในไทยกับการเป็นเจ้าภาพงานประชุมระดับนานาชาติ “AIRDC 2024” ส่งเสริมความร่วมมือในอุตสาหกรรมประกันภัย 6 - 9 ต.ค. นี้

May 30, 2024 64

สมาคมประกันวินาศภัยไทย สมาคมประกันชีวิตไทย ร่วมกับ บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) เป็นเจ้าภาพร่วมในการจัดงานการประชุม Association of Insurers and Reinsurers of Developing Countries: AIRDC (AIRDC 2024) ครั้งที่ 23 ซึ่งในปีนี้ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพในการจัดงานดังกล่าว ระหว่างวันที่ 6 - 9 ตุลาคม 2024 ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ โดยมีนายชัย โสภณพนิช ประธานกรรมการ บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในฐานะรองประธาน AIRDC ประจำปี 2022 - 2024 เป็นประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดงานในครั้งนี้

สำหรับงานประชุม AIRDC 2024 จัดขึ้นภายใต้ธีม “Creating Opportunity Amid Challenges & Turmoil (CO-ACT)” สร้างโอกาสท่ามกลางความท้าทายในสถานการณ์โลกปัจจุบัน โดยมีหัวข้อการประชุมและสัมมนาที่น่าสนใจ เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับแนวโน้ม ความเคลื่อนไหว และประเด็นสำคัญต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมประกันภัย อาทิ Insurance Transformation, Next Wave of Insurance, Multi Model of Agricultural Insurance, Natural Disaster Risk Management for Uncertain Future, Loyalty Management in the High-Tech,  AI-Driven Insurance Era, Create Deep Learning Solutions of Penetration and Protection Gap for this Century, Engaging & Enlightening Experiences with IFRS17 และ ESG Insights: Navigating Sustainable Insurance Practices โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิมาร่วมแชร์ประสบการณ์ในการประชุมสัมมนาดังกล่าว

ทั้งนี้ AIRDC เป็นองค์กรระหว่างประเทศที่ประกอบด้วยบริษัทประกันภัย บริษัทประกันภัยต่อ และกลุ่มประกันภัยอื่น ๆ ที่รวมตัวกันเพื่อพัฒนาและขยายความร่วมมือระหว่างกันในด้านการประกันภัยและการประกันภัยต่อ โดยได้มีการริเริ่มร่างธรรมนูญการจัดตั้ง AIRDC ขึ้นที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ในปี 1977 และต่อมาได้มีการก่อตั้งอย่างเป็นทางการที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ในปี 1980

ซึ่งการประชุม AIRDC นั้น จัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งของตลาดประกันภัยในกลุ่มประเทศกำลังพัฒนา พร้อมส่งเสริมความร่วมมือของอุตสาหกรรมประกันภัยระหว่างภูมิภาค และได้มีการจัดการประชุมมาแล้ว 22 ครั้ง ในรอบ 43 ปี โดยการประชุม AIRDC ครั้งที่ผ่านมาจัดขึ้นที่เมืองอักกรา ประเทศกานา เมื่อเดือนกันยายน 2022 และครั้งที่ 23 นี้จะจัดขึ้นในประเทศไทยเป็นครั้งแรก

คณะกรรมการอำนวยการจัดงานขอเชิญชวนนิสิต นักศึกษา ตัวแทน นายหน้า ผู้บริหารบริษัทประกันภัย ประกันชีวิต และผู้ที่สนใจ เข้าร่วมงานในครั้งนี้ โดยสามารถดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.airdcthailand2024.com สอบถามเพิ่มเติมได้ที่คุณกมนตรี เกียรติ์นีรนาท โทร. 0 2108 8399 หรืออีเมล This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

X

Right Click

No right click