กทพ. จัดกิจกรรมการสร้างชุมชนเครือข่ายเป็นมิตรกับทางพิเศษ และกิจกรรมการฝึกซ้อมการป้องกันและระงับอัคคีภัยในเขตทางพิเศษเฉลิมมหานคร ประจำปี 2567

June 19, 2024 58

ดร.วรปรัชญ์ พ้องพงษ์ศรี รองผู้ว่าการ(กฎหมาย) การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม เป็นประธานในกิจกรรมการให้ความรู้และฝึกซ้อมการป้องกันและระงับอัคคีภัย และกิจกรรมการสร้างชุมชนเครือข่ายเป็นมิตรกับทางพิเศษในเขตทางพิเศษเฉลิมมหานคร ประจำปี 2567 ณ บริเวณโรงเรียนวัดช่องลม เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร

ดร.วรปรัชญ์ พ้องพงษ์ศรี รองผู้ว่าการ(กฎหมาย) กทพ. กล่าวว่า นอกจากภารกิจหลักในการให้บริการทางพิเศษ เพื่ออำนวยความสะดวกรวดเร็วในการเดินทางของประชาชนรวมถึงการขนส่ง และเป็นทางเลือกในการเดินทางของพี่น้องประชาชนแล้ว กทพ. ยังได้ตระหนักถึงความสำคัญของคุณภาพชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะชุมชนรอบเขตทางพิเศษ จึงได้มีการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์มาโดยตลอด ซึ่งถือเป็นภารกิจสำคัญ อีกภารกิจหนึ่ง การจัดกิจกรรมการให้ความรู้การป้องกันและระงับอัคคีภัย และกิจกรรมการสร้างชุมชนเครือข่ายเป็นมิตรกับทางพิเศษในเขตทางพิเศษเฉลิมมหานครในวันนี้ นับเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ดีให้เกิดขึ้นระหว่าง กทพ. หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและชุมชนรอบเขตทางพิเศษ โดยในวันนี้ ได้รับความร่วมมือจาก สำนักงานเขตยานนาวา สถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ สถานีดับเพลิงและกู้ภัยทุ่งมหาเมฆ โรงเรียนวัดช่องลม ชุมชนเย็นอากาศ 2 ชุมชนเชื้อเพลิงพัฒนา เข้าร่วมกิจกรรม โดยในวันนี้ ได้มีการให้ความรู้พร้อมทั้งสาธิตการฝึกซ้อมการป้องกันและระงับอัคคีภัย รวมถึงการปฐมพยาบาลเบื้องต้น การช่วยฟื้นคืนชีพ (First Aid & CPR) ให้กับชาวชุมชนรอบเขตทางพิเศษ ในการป้องกันและระงับอัคคีภัยรวมถึงให้ความช่วยเหลือในกรณีเกิดอัคคีภัย ในการนี้ กทพ. ได้มอบถังดับเพลิง รวมจำนวน 30 ถัง โดยมอบให้กับชุมชนเย็นอากาศ 2 จำนวน 10 ถัง ชุมชนเชื้อเพลิงพัฒนา จำนวน 10 ถัง โรงเรียนวัดช่องลม จำนวน 10 ถัง พร้อมอุปกรณ์กีฬา จำนวน 1 ชุด อีกด้วย

​“การทางพิเศษฯ ได้ทำการฝึกซ้อมการป้องกันและระงับอัคคีภัยใต้ทางพิเศษ อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และหน่วยงานใกล้เคียง ในการรองรับหากเกิดอัคคีภัยในเขตทางพิเศษ หรือในชุมชนใกล้เคียง แสดงให้เห็นว่าการทางพิเศษฯ กับชุมชนรอบเขตทางพิเศษมีความร่วมมือที่ดีต่อกัน ผมหวังว่ากิจกรรมในวันนี้จะช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างการทางพิเศษฯ และชุมชนรอบเขตทางพิเศษ ก่อให้เกิดความเข้าใจที่ดีและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ลดพื้นที่เสี่ยงเพื่อให้ชุมชนช่วยกันดูแลพื้นที่รอบเขตทางพิเศษ โดยการทางพิเศษฯ จะจัดกิจกรรมดี ๆ อย่างนี้ต่อไป” ดร.วรปรัชญ์ ฯ กล่าวในท้ายที่สุด

Related items

X

Right Click

No right click