LINE MAN หนุนโครงการ BKK Food Bank ผ่านบริการ MESSENGER

June 21, 2024 28

LINE MAN ผู้นำแพลตฟอร์มออนดีมานด์ เดินหน้าขับเคลื่อนแนวทางการดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคมและธรรมาภิบาล (ESG) จับมือ กรุงเทพมหานคร สนับสนุนโครงการ BKK Food Bank ช่วยค่าบริการจัดส่งอาหารให้กับกลุ่มที่มีความต้องการและกลุ่มเปราะบางในพื้นที่ 50 เขตกรุงเทพมหานคร ผ่านบริการ LINE MAN MESSENGER มูลค่ารวม 1 ล้านบาท เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการกระจายอาหารสู่ผู้ที่มีความต้องการ

โครงการ BKK Food Bank จัดตั้งขึ้นจากความตั้งใจของ กทม. ที่เล็งเห็นว่าในพื้นที่กรุงเทพมหานครมีทั้งกลุ่มร้านอาหารหรือคนที่มีอาหารเกินจำเป็น และมีกลุ่มคนที่ขาดแคลนอาหาร จึงร่วมกับสำนักงานเขต 50 เขต ในการช่วยเขตแก้ไขปัญหาด้านการจัดส่งอาหารเหลือทิ้ง (Food Waste) ส่งต่ออาหารส่วนเกิน (Food Surplus) อย่างเป็นระบบ และสร้างความมั่นคงทางอาหาร (Food Security) ให้แก่ประชาชน โดยได้รับการสนับสนุนด้านการจัดส่งอาหารจากบริการ LINE MAN MESSENGER ให้ถึงมือกลุ่มเปราะบาง โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ ที่ไม่สามารถเดินทางมารับอาหารได้เองที่สำนักงานเขตในแต่ละพื้นที่ทั่วกทม.

 

คุณยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE MAN Wongnai กล่าวว่า “เรามุ่งมั่นให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) โดยโครงการ BKK Food Bank ถือเป็นหนึ่งโครงการที่ช่วยแก้ปัญหาอาหารเหลือทิ้ง และอาหารส่วนเกิน ซึ่งการจับมือกับกรุงเทพมหานครในวันนี้เราไม่เพียงแค่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสนับสนุนการส่งมอบอาหารผ่านบริการ LINE MAN MESSENGER เท่านั้น แต่ยังเป็นการช่วยลด Food Waste ปัญหาด้านขยะอาหารอย่างยั่งยืนอีกด้วย โดยเรานำจุดแข็งด้านเทคโนโลยี และการมีไรเดอร์ในระบบทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ ที่พร้อมให้บริการส่งอาหารมาช่วยให้โครงการสามารถเข้าถึงกลุ่มคนที่มีความต้องการ แต่ไม่สะดวกเดินทางมารับอาหารด้วยตัวเองได้อีกด้วย”

ด้านคุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงความมุ่งมั่นของโครงการนี้ว่า "โครงการ BKK Food Bank เป็นการสร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของชุมชนผ่านการแบ่งปันอาหารและของใช้ที่จำเป็นให้กลุ่มคนที่ต้องการและกลุ่มคนเปราะบาง ไม่เพียงช่วยสร้างรอยยิ้มให้กับผู้รับ แต่ยังสร้างความมั่นคงทางทางอาหาร ลดขยะและส่งเสริมสิ่งแวดล้อมของกรุงเทพมหานครอีกด้วย ล่าสุดได้ขยายโครงการครอบคลุมทั้ง 50 เขต โดยการสนับสนุนจาก LINE MAN ในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งแรงสนับสนุนที่ช่วยผลักดันความมุ่งมั่นของเรา ผ่านการจัดส่งอาหารที่สามารถเข้าถึงกลุ่มคนที่หลากหลายทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานครได้มากขึ้น เพราะเราเชื่อว่ากรุงเทพฯ ไม่ใช่แค่เมืองหลวง แต่เป็นบ้านของพวกเราทุกคน”

ความร่วมมือในครั้งนี้ LINE MAN สนับสนุนส่วนลดค่าบริการจัดส่งอาหารผ่าน LINE MAN MESSENGER มูลค่ารวม 1 ล้านบาท เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ทางกรุงเทพมหานครในการจัดส่งอาหารแก่กลุ่มที่มีความต้องการและกลุ่มเปราะบางในพื้นที่ 50 เขตกรุงเทพมหานคร โดยการสนับสนุนนี้นับเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของทั้ง LINE MAN และกรุงเทพมหานคร ในการแก้ปัญหา และช่วยลด Food Waste ปัญหาด้านขยะอาหารอย่างยั่งยืน

X

Right Click

No right click