ยิ่งใหญ่กว่าที่เคย! “Diageo World Class Thailand 2024” สุดยอดการแข่งขันบาร์เทนเดอร์ระดับโลก ประกาศผู้ชนะไทยไปประลองฝีมือในเวทีโลก

June 25, 2024 38

พิเศษสุดในปีนี้ มาในธีมฉลองครบรอบ 100 ปีจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ในไทย

ดิอาจิโอ เวิลด์ คลาส ไทยแลนด์ 2024 (Diageo World Class Thailand 2024) การแข่งขันบาร์เทนเดอร์ระดับประเทศที่ยิ่งใหญ่และดำเนินมากว่าทศวรรษในประเทศไทย โดย บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ DMHT ผู้นำด้านเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นำเข้าพรีเมียมระดับโลก จัดงานประกาศผลรางวัลประจำปี เฟ้นหาสุดยอดบาร์เทนเดอร์ไทยไปแข่งขันในเวทีโลก พร้อมร่วมส่งเสริมนโยบาย “Ignite Thailand’s Tourism” ของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยก้าวสู่การเป็น Tourism Hub เดินหน้ายกระดับและผลักดันวงการบาร์เทนเดอร์ไทยอย่างต่อเนื่อง

โดยปีนี้ ได้เพิ่มความพิเศษกว่าที่เคย ด้วยการจัดการแข่งขันในธีมการเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีในประเทศไทยของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ผ่านโจทย์การแข่งขันที่ให้ผู้เข้าแข่งขันสร้างสรรค์เครื่องดื่มจากวัตถุดิบในท้องถิ่นร่วมกับจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ แบล็ค เลเบิ้ล นอกจากนี้ ยังได้ร่วมมือกับ Seiko แบรนด์นาฬิกาชั้นนำที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน เพื่อร่วมกันพัฒนาโจทย์การแข่งขันสุดท้าทาย ด้วยการสร้างสรรค์เครื่องดื่มโดยใช้แรงบันดาลใจจากนาฬิกาข้อมือรุ่น  Seiko Presage Cocktail Time ทั้งยังมี วี วิโอเลต วอเทียร์ เดอะ วอล์กเกอร์ ชาวไทยของ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ เข้าร่วมงานอีกด้วย โดยงานนี้ ธณัช สุทธิรักษ์ บาร์เทนเดอร์จากร้าน Dry Wave Cocktail Studio สามารถฝ่าฟันโจทย์สุดท้าทายจนเอาชนะผู้เข้าแข่งขันทั้ง 359 คน คว้ารางวัลชนะเลิศ พร้อมเป็นตัวแทนประเทศไทยไปโชว์ฝีมือในระดับโลกกับเวที ดิอาจิโอ เวิลด์ คลาส 2024 (Diageo World Class 2024) ที่จะจัดขึ้นที่เซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน  ในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

คุณรัชนาทร เลาหพันธุ์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “บาร์เทนเดอร์ไทยนั้นมีความสามารถไม่แพ้ชาติใด ดิอาจิโอ เวิลด์ คลาส ไทยแลนด์มุ่งมั่นส่งเสริมและพัฒนาทักษะของบาร์เทนเดอร์ไทยให้เฉียบคมรอบด้าน ทั้งทักษะ ความคิดสร้างสรรค์ การให้บริการอย่างรับผิดชอบ รวมถึงการสื่อสารเรื่องราวผ่านเครื่องดื่ม และเพื่อแสดงให้เห็นว่าดิอาจิโอนั้นให้ความสำคัญกับการเปลี่ยนแปลงและปรับตัวอยู่เสมอ ดังนั้นจะเห็นได้ว่าโจทย์ในแต่ละปีถูกวางให้สอดคล้องกับเทรนด์เครื่องดื่มที่กำลังเกิดขึ้น หนึ่งในความพิเศษของการแข่งขันในปีนี้คือ การร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีในไทยของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ เกิดเป็นโจทย์ให้ผู้เข้าแข่งขันคิดค้นเมนูพิเศษถึง 100 เมนู โดยมีส่วนผสมของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ แบล็ค เลเบิ้ล และวัตถุดิบในท้องถิ่น วางจำหน่ายในบาร์ของตนเอง ซึ่งช่วยสร้างความแตกต่าง ต่อยอดธุรกิจให้กับร้านของผู้เข้าแข่งขัน ยิ่งไปกว่านั้น ดิอาจิโอในฐานะที่สร้างเวทีนี้ขึ้นมา รู้สึกขอบคุณสำหรับกระแสตอบรับอย่างดีเสมอมา และภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาทักษะบาร์เทนเดอร์ชาวไทยสู่มาตรฐานสากล พร้อมทั้งมอบโอกาสในการสร้างชื่อเสียงระดับโลก”

คุณกิตติพงษ์ ประพัฒน์ทอง ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า “นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติยังคงให้ความสนใจการท่องเที่ยวเชิงอาหาร หรือ Gastronomy Tourism ของไทยเป็นอย่างมาก และวงการบาร์เทนเดอร์ไทยก็เป็นหนึ่งในด่านหน้าที่มีความสำคัญในการต้อนรับและสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่นักท่องเที่ยวมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น เห็นได้จากจำนวนนักท่องเที่ยวในไตรมาสแรกของปี 2567 ที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นมากถึง 44% การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจึงยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนี่งของการแข่งขันดิอาจิโอ เวิลด์ คลาส ไทยแลนด์ ที่ไม่เพียงเป็นเวทีที่ช่วยส่งเสริมความสามารถและประสบการณ์ให้บาร์เทนเดอร์ชาวไทยในการก้าวไปอีกขั้น แต่ยังมีส่วนช่วยเตรียมความพร้อมบาร์เทนเดอร์ในการต้อนรับนักท่องเที่ยว อีกทั้งพัฒนาและเสริมสร้างภาพลักษณ์อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการประเทศไทยให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องอีกด้วย”

คุณพัทธ์สิตา สิทธิพรวัฒนากุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ไซโก (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ทั้งจอห์นนี่ วอล์กเกอร์และ Seiko เอง ต่างก็เป็นแบรนด์ที่เดินทางผ่านยุคสมัยมาอย่างยาวนานนับศตวรรษ และยังมีความเกี่ยวข้องกับเครื่องดื่มที่คนทั่วโลกหลงใหลอย่างเครื่องดื่มค็อกเทลเหมือนกัน โดย Seiko มีคอลเล็กชันนาฬิกา Presage Cocktail Time ที่ได้แรงบันดาลใจจากค็อกเทลหลากหลายชนิด เราจึงนำ Presage Cocktail Time ทั้ง 5 แบบมาเป็นหนึ่งในโจทย์ให้ผู้เข้าแข่งขันในปีนี้ ซึ่งถือเป็นการร่วมมือกันที่ทั้งสร้างสรรค์ ลงตัว และเป็นการนำสิ่งที่มีมาต่อยอดเพื่อส่งต่อเรื่องราวที่ไม่รู้จบ ในฐานะพันธมิตร Seiko ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันดิอาจิโอ เวิลด์ คลาส ไทยแลนด์ 2024 และขอแสดงความยินดีกับผู้เข้าแข่งขันและผู้ชนะในครั้งนี้ด้วย”

สำหรับการแข่งขันเฟ้นหาสุดยอดบาร์เทนเดอร์ชาวไทยครั้งนี้ นอกจาก ธณัช สุทธิรักษ์ ที่ได้รับชัยชนะ ครองตำแหน่ง Worldclass Thailand Bartender of the Year 2024 Winner เป็นตัวแทนไปแข่งขันเวทีระดับโลก ดิอาจิโอ เวิลด์ คลาส 2024 ที่จะจัดการแข่งขัน ณ เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ในเดือนกันยายน 2567 ยังมีเหล่าบาร์เทนเดอร์มากความสามารถที่คว้ารางวัลจากเวทีดิอาจิโอ เวิลด์ คลาส ไทยแลนด์ 2024 ได้แก่

  • เดนนิส ทัวเนอร์ จากTiki Box รางวัล Worldclass Thailand Bartender of The Year 2024 1st Runner up
  • นภัทร บุญมาเมือง จากBrit Bar, อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท รางวัล Worldclass Thailand Bartender of The Year 2024 2nd Runner up
  • กฤต ชินสาย จากSyndicate UBP รางวัล Rising Star
  • ธณัช สุทธิรักษ์ จากDry Wave Cocktail Studio รางวัลโจทย์ The Singleton: THE BAR’S SINGLE MOMENT WITH THE SINGLETON
  • ธนโชติ โลหะนิมิตร จากFind the Photo Booth รางวัลโจทย์ Tanqueray No.10: FROM YOUR WRIST TO THAILAND SIGNATURE
  • ศุภรดา ติ๊บตึง จากVesper รางวัลโจทย์ Don Julio: 2030 DON JULIO THE CLASSIC IN THE FUTURE

 

X

Right Click

No right click