กทพ. เตรียมเปิดให้บริการด่าน ฯ ลุมพินี ทางพิเศษเฉลิมมหานคร เพื่ออำนวยความสะดวก และช่วยแก้ไขปัญหาการจราจร กลางเดือน ก.ค. นี้

July 04, 2024 17

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม เตรียมเปิดให้บริการทางเชื่อมต่อทางพิเศษเฉลิมมหานครกับถนนวิทยุ และถนนพระราม 4 เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้ทางพิเศษ และช่วยแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดในช่วงเวลาเร่งด่วน เป็นการลดระยะเวลาการเดินทางสำหรับผู้ที่เดินทางจากถนนวิทยุสามารถ เข้าใช้ทางพิเศษเฉลิมมหานครได้โดยตรง รวมถึงประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ชุมชนบ่อนไก่ และชุมชนโดยรอบสามารถใช้ถนนปลูกจิตเพื่อเชื่อมเข้าไปใช้ทางพิเศษ ฯ ได้ นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยลดปัญหาแถวคอยบริเวณหน้าด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษพระรามที่ 4-2 โดย กทพ. กำหนดเปิดให้บริการด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษลุมพินี ทางพิเศษเฉลิมมหานคร ในกลางเดือนกรกฎาคม นี้

การใช้บริการที่ด่าน ฯ ลุมพินี จะประกอบด้วย ช่องเก็บค่าผ่านทางพิเศษรวม 4 ช่องจราจร ช่องทางที่ 1 และช่องทางที่ 2 เป็นช่องเก็บค่าผ่านทาง ฯ แบบ MTC (เงินสด) ช่องทางที่ 3 และช่องทางที่ 4 เป็นช่องเก็บค่าผ่านทาง ฯ แบบ ETC (Easy Pass) โดยมีอัตราค่าผ่านทางพิเศษ คือ รถ 4 ล้อ ค่าผ่านทาง ฯ 50 บาท  รถ  6-10 ล้อ ค่าผ่านทาง ฯ 75 บาท รถเกิน 10 ล้อขึ้นไป ค่าผ่านทาง ฯ 110 บาท นอกจากนี้ ที่บริเวณด่าน ฯ ยังมีศูนย์บริการลูกค้าบัตรอัตโนมัติ (Easy Pass Fast Service) ที่จอดรถสำหรับผู้มาติดต่อ และห้องน้ำไว้ให้บริการอีกด้วย

สำหรับเข้าใช้บริการ ด่าน ฯ ลุมพินี สามารถเข้าใช้บริการได้ 2 ทาง คือ 1. จากถนนวิทยุ ตรงเข้า ซอยสนามคลี (ซอยโปโล) 2. จากถนนพระรามที่ 4 เข้าซอยปลูกจิตและผู้ที่เดินทางมาจากบางนา-ท่าเรือ มุ่งหน้า ดินแดง ต้องการใช้ทางออกจากทางพิเศษเฉลิมมหานครสามารถใช้ออกที่ด่าน ฯ ลุมพินี แล้วเลี้ยวซ้ายเพื่อเดินทางต่อไปยังถนนพระราม 4 โดยผ่านทางซอยปลูกจิต 1 และ หากต้องการเดินทางออกไปถนนวิทยุ ให้เลี้ยวขวาเดินทางต่อไปยังซอยสนามคลี (ซอยโปโล)

ทั้งนี้ สำหรับ วัน เวลา ที่จะเปิดให้บริการด่าน ฯ ลุมพินี ให้กับประชาชนอย่างเป็นทางการนั้น กทพ.  จะประชาสัมพันธ์ให้ทราบต่อไป สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลทางพิเศษ EXAT Call Center 1543 ตลอด 24 ชั่วโมง

Related items

X

Right Click

No right click