September 16, 2024

กทพ. จัดโครงการ EXAT POWER GREEN ภายใต้ชื่อกิจกรรม “EXAT รักษ์โลก” ครั้งที่ 1

August 13, 2024 85

นางกุลกัญญา ทุมเสน ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม เป็นประธานในโครงการ EXAT POWER GREEN ภายใต้ชื่อกิจกรรม “EXAT รักษ์โลก” ครั้งที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2567 ณ บริเวณพื้นที่ต่างระดับเทพารักษ์ แนวสายทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี - สุขสวัสดิ์)

นางกุลกัญญา ทุมเสน ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ กทพ. กล่าวว่า นอกจากภารกิจหลักในการอำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชนและช่วยแก้ไขปัญหาจราจรโดยการให้บริการทางพิเศษเพื่อเป็นทางเลือกแก่ประชาชน ซึ่งปัจจุบันมีผู้ใช้บริการเฉลี่ยวันละ 1.7 ล้านเที่ยวแล้ว กทพ.ยังนับเป็นองค์กรผู้ให้บริการสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานขนาดใหญ่ของประเทศ ดังนั้น เพื่อตอบสนองวิสัยทัศน์ขององค์กร “Innovation for Better Drive & Better Life” : องค์กรนวัตกรรมเพื่อการเดินทางและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น กทพ. จึงได้จัดโครงการ EXAT POWER GREEN ภายใต้ชื่อกิจกรรม “EXAT รักษ์โลก” ครั้งที่ 1 อันเป็นแนวทางในการลดภาวะโลกเดือด โดยกิจกรรมในวันนี้เป็นการปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวในเขตทางพิเศษ โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการจำนวน 150 คน มีพันธ์ไม้ที่ปลูกประกอบด้วย ตะเคียนทอง , สัก , ประดู่ป่าและพยอม รวมจำนวนต้นไม้ที่ปลูกทั้งสิ้น 160 ต้น  

“การทางพิเศษฯ มุ่งหวังที่จะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ชีวิตคนเมืองมีอากาศที่บริสุทธิ์ได้อย่างยั่งยืน อีกทั้งโครงการฯ นี้ ยังเป็นโครงการกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างกลุ่มเป้าหมายคือ ผู้ใช้บริการทางพิเศษ ชุมชนรอบเขตทางพิเศษกับการทางพิเศษแห่งประเทศไทย อีกด้วย” นางกุลกัญญา ฯ กล่าวในท้ายที่สุด

“องค์กรนวัตกรรมเพื่อการเดินทาง และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

Innovation for better drive and better life”

 

X

Right Click

No right click