September 25, 2024
×

Warning

JUser: :_load: Unable to load user with ID: 805

บริติช เคานซิล ยกระดับการสอนภาษาอังกฤษในไทยผ่านโครงการ Enabling Fund เชื่อมครูสู่เครือข่ายโลก"

September 25, 2024 7

บริติช เคานซิล ร่วมยกระดับการเรียนการสอนภาษาอังกฤษในไทย เชื่อมต่อครูสู่เครือข่ายระดับโลกผ่านโครงการ Enabling Fund

กรุงเทพฯ – บริติช เคานซิล ผู้นำระดับโลกด้านการส่งเสริมการศึกษาและวัฒนธรรม รุกขับเคลื่อนโครงการ Enabling Fund ที่มุ่งยกระดับคุณภาพการสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย โดยเชื่อมต่อครูไทยกับเครือข่ายครูภาษาอังกฤษทั่วโลกผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล TeachingEnglish ซึ่งเป็นแหล่งรวบรวมทรัพยากรการเรียนรู้และข้อมูลด้านการสอนภาษาอังกฤษที่ใหญ่ที่สุด โครงการนี้ช่วยให้ครูสามารถพัฒนาทักษะการสอนได้ทุกที่ทุกเวลา และเปิดโอกาสให้มีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับครูทั่วโลก

ในงานเปิดตัวโครงการ มร.แดนนี ไวท์เฮด ผู้อำนวยการ บริติช เคานซิล ประเทศไทย ได้เน้นถึงการสนับสนุนการปฏิรูปการสอนภาษาอังกฤษในไทย พร้อมมอบทุนสนับสนุนให้กับเขตพื้นที่การศึกษาและสถาบันอาชีวศึกษาในไทย โครงการนี้ยังสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนที่มุ่งเน้นการศึกษาอย่างเท่าเทียมและครอบคลุม โดยในปีแรกคาดว่าจะมีครูไทยกว่า 1,000 คน ที่จะได้รับประกาศนียบัตรสำเร็จหลักสูตรออนไลน์

นอกจากนี้ ครูที่เข้าร่วมยังสามารถต่อยอดความรู้ผ่านกิจกรรม MOOCs และ Webinar โดยมีการจัดประชุมและสัมมนาวิชาการเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่ได้จากการเรียนรู้ในชุมชนครูระดับโลก

ด้วยโครงการนี้ บริติช เคานซิล แสดงถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาศักยภาพครูไทย พร้อมเชื่อมต่อครูเข้ากับแหล่งข้อมูลและเครือข่ายระดับนานาชาติ เพื่อส่งเสริมให้การสอนภาษาอังกฤษในไทยมีประสิทธิภาพและทันสมัยยิ่งขึ้น.

X

Right Click

No right click