ช้อปปี้เปิดประลอง ‘Thailand Data Challenge 2020’ ปลุกพลังบุคลากรด้านข้อมูลส่งเสริมการขับเคลื่อนเศรษฐกิจยุคดิจิทัล

February 12, 2020 3171

กิจกรรมแข่งขันการวิเคราะห์ข้อมูลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ท้าดวลวันที่ 28 มีนาคม 2563 ด้วยความร่วมมือจากมากกว่า 30 หน่วยงานพันธมิตรทั้งในภาครัฐและเอกชน

ช้อปปี้ ผู้นำแพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน เปิดตัวครั้งแรกกับ Thailand Data Challenge 2020 กิจกรรมการแข่งขันวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อเฟ้นหาสุดยอด data talents ของประเทศไทย ผ่านการแข่งขันที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้ลงสนามประลองความรู้ความสามารถด้านการ coding และการวิเคราะห์ data จากชุดข้อมูลจริง การแข่งขันจะจัดขึ้นในวันที่ 28 มีนาคม 2563 ที่ศูนย์การค้ายูเนี่ยนมอลล์  ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 400,000 บาท และโอกาสในการร่วมงานกับช้อปปี้ พร้อมทริปเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ของช้อปปี้ ณ ประเทศสิงคโปรสำหรับทีมชนะเลิศ

ด้วยเล็งเห็นถึงความสำคัญที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของการใช้ข้อมูลเพื่อนำมาวิเคราะห์และต่อยอดในยุคดิจิทัล กิจกรรม Thailand Data Challenge 2020 ได้รับการสนับสนุนจากหลากหลายหน่วยงานพันธมิตรชั้นนำทั้งในภาครัฐฯและภาคเอกชน อาทิ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล(depa) สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ(NIA) และ ไมโครซอฟท์ประเทศไทย เพื่อร่วมกันพัฒนาและส่งเสริมบุคลากรด้านข้อมูลของไทย

มร.เทอเรนซ์ แพง ประธานฝ่ายปฎิบัติการ ช้อปปี้ กล่าวว่า “ทุกวันนี้เทคโนโลยีมีบทบาทอย่างยิ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลในปัจจุบัน สิ่งสำคัญคือการการพัฒนาบุคลากรที่มีความรู้ด้านการ Coding และการวิเคราห์ะข้อมูล เรามีความยินดีในการเปิดตัว “Thailand Data Challenge 2020” โครงการที่ตอกย้ำความตั้งใจของเราในการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนในภูมิภาคผ่านเทคโนโลยี กิจกรรมนี้ยังเป็นการส่งเสริมให้คอมมูนิตี้ด้านเทคโนโลยีใกล้กันยิ่งขึ้น เพื่อส่งผลสู่การต่อยอดและสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้แก่เศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทย”

โอกาสพิเศษเฉพาะผู้สมัครในช่วง Early bird มีสิทธิเข้าร่วมอบรมพิเศษ และกิจกรรม Workshop ที่จัดขึ้นโดยหน่วยงานด้านการวิเคราะห์ข้อมูลระดับมืออาชีพชั้นนำของประเทศไทย อาทิ ศูนย์วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีเพื่ออุตสาหกรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (UTC), BotNoi, Career Visa, Data Cafe, Microsoft, SkooldioXGoogle, CoderDojo และ Software Park

Thailand Data Challenge 2020 รับสมัครผู้เข้าแข่งขันทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ทุกระดับประสบการณ์ โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่มการแข่งขันได้แก่ 

  • Pre-Tertiary : กลุ่มก่อนอุดมศึกษา (สำหรับผู้แข่งขันที่ศึกษาในระดับมัธยมปลายหรือปวช.)
  • Undergraduate : กลุ่มอุดมศึกษา
  • Open category : กลุ่มบุคคลทั่วไป (สำหรับผู้แข่งขันที่สำเร็จการศึกษาชั้นป.ตรีขึ้นไป)

เปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม ถึง 8 มีนาคม 2563

ผู้สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Thailand Data Challenge 2020 ได้ที่ https://careers.shopee.co.th/datachallenge/

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นช้อปปี้ได้ฟรีจาก App Store และ Google Play Store


 

Related items

X

Right Click

No right click