ทีเอ็มบีธนชาต ร่วมเป็นพันธมิตรสู่ความสำเร็จ กับหอการค้า จ.นครราชสีมา เสริมความรู้เศรษฐกิจ เทคนิคภาษี และบริหารธุรกิจครบวงจรสำหรับเอสเอ็มอี

April 05, 2023 414

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี จัดกิจกรรม “ttb SME พันธมิตรสู่ความสำเร็จ” จังหวัดนครราชสีมา

เสริมแกร่งความรู้ให้แก่ผู้ประกอบการในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นำไปใช้กำหนดทิศทางในการปรับกลยุทธ์ของบริษัท เทคนิคด้านภาษีที่ช่วยประหยัดต้นทุนทางธุรกิจ การวางแผนจัดการบุคลากรให้มีคุณภาพ พร้อมโซลูชันทางการเงินที่ช่วยยกระดับการบริหารธุรกิจครบวงจรสำหรับเอสเอ็มอีโดยเฉพาะ

นายวิสูจน์ ตั้งอดุลย์รัตน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวหน้าบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าธุรกิจและเอสเอ็มอี ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี พร้อมด้วย นายสุดที่รัก พันธ์สายเชื้อ ประธานหอการค้า จังหวัดนครราชสีมา จัดกิจกรรม “ttb SME พันธมิตรสู่ความสำเร็จ”  จังหวัดนครราชสีมา เพื่อมอบความรู้แก่ผู้ประกอบการภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมีผู้ประกอบการเอสเอ็มอีให้ความสนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยธนาคารได้จัดเตรียมความรู้ที่เป็นประโยชน์และช่วยเสริมประสิทธิภาพการบริหารธุรกิจจากวิทยากรมากประสบการณ์ ภายใต้หัวข้อ “รู้ทันเศรษฐกิจ เสริมเทคนิคบริหารภาษี ยกระดับการบริหารธุรกิจครบวงจร” โดยมีการนำเสนอเนื้อหาที่ครอบคลุม 3 ด้าน ของการบริหารธุรกิจ ได้แก่

  1. ภาพรวมเศรษฐกิจในระดับภูมิภาคที่จะช่วยกำหนดทิศทางในการปรับกลยุทธ์ของบริษัท ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจ ทีทีบี ให้ข้อมูลเจาะลึกเศรษฐกิจภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ว่าจังหวัดนครราชสีมา มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในภูมิภาคนี้ คิดเป็นสัดส่วน10% ของGDP ประเทศ โดยสัญญาณการฟื้นตัวเศรษฐกิจในปี 2566 เริ่มมีความชัดเจน โดยเฉพาะการจับจ่ายในชีวิตประจำวัน และรายจ่ายที่เป็นภาระผูกพันระยะสั้นกลับมาสูงขึ้นกว่าช่วงก่อนโควิด  ซึ่งสะท้อนผ่านจากการจัดเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มและยอดจดทะเบียนยานพาหนะ โดยจังหวัดนครราชสีมาถือเป็นพื้นที่ศักยภาพที่ได้ประโยชน์จากโครงข่ายคมนาคมในหลายโครงการ ที่จะช่วยผลักดันให้จังหวัดนครราชสีมา เป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์ในภูมิภาคนี้ จึงมีแนวโน้มที่กลุ่มภาคการผลิตจะได้ประโยชน์จากระบบโครงสร้างนี้ และมีแนวโน้มการตั้งโรงงานในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น ในส่วนของตลาดอสังหาริมทรัพย์นั้น ยังคงมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอสังหาริมทรัพย์แนวราบ อาทิ อาคารพาณิชย์ หมู่บ้านจัดสรร ต่าง ๆ
  2. เสริมความเข้าใจและเทคนิคด้านภาษีที่ช่วยประหยัดต้นทุนทางธุรกิจ โดยแนะให้ผู้ประกอบการต้องมีความเข้าใจในการดูแลงบดุลบริษัทให้สามารถ “ลดภาษี” แต่ต้องแน่ใจว่า “ไม่มีความเสี่ยง” โดยเน้นการให้ความสำคัญกับการจัดการรายจ่ายที่ช่วยลดภาษีได้ คือ “การไม่มีรายจ่ายต้องห้าม” และ “การเพิ่มรายจ่ายที่หักได้เพิ่ม” ตามที่รัฐบาลสนับสนุน หากผู้ประกอบการสามารถจัดการภาษีได้ดี จะมีกำไรเพิ่มจากการประหยัดภาษีได้ ผู้ประกอบการจึงต้องจัดการอย่างรอบคอบร่วมกับผู้ดูแลด้านบัญชีของทางบริษัท

 

  1. การวางแผนจัดการบุคลากรให้มีคุณภาพ พร้อมโซลูชันทางการเงินที่ช่วยยกระดับการบริหารธุรกิจครบวงจรสำหรับเอสเอ็มอีโดยเฉพาะ โดยมีการชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของการดูแลพนักงานซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้บริษัทเติบโตได้อย่างยั่งยืน ซึ่งการบริหารทรัพยากรบุคคลที่ถูกใจทั้งพนักงานและองค์กรนั้น ต้องใส่ใจในการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีในทุกด้านให้กับพนักงาน รวมถึงสุขภาพชีวิตทางการเงินที่ดี ซึ่งสามารถดูแลผ่านโซลูชันทางการเงิน ttb payroll plus บริการจ่ายเงินเดือน และดูแลสวัสดิการพนักงานครบจบในที่เดียว ที่จะเป็นตัวช่วยเอสเอ็มอี ได้เป็นอย่างดี เพราะนอกจากจ่ายเงินเดือนได้สะดวกแล้ว ยังได้รับสวัสดิการสำหรับพนักงานเพิ่ม ทั้งประกันสุขภาพและอุบัติเหตุในต้นทุนที่ต่ำ นอกจากนี้ยังสามารถจ่ายเงินเดือนผ่านระบบอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง ซึ่งเพิ่มความคล่องตัวในการบริการจัดการเงินเดือนให้กับผู้ประกอบการอีกด้วย

ทีเอ็มบีธนชาต พร้อมเป็นพันธมิตรร่วมขับเคลื่อนธุรกิจเอสเอ็มอีให้ประสบความสำเร็จ ผ่านดิจิทัลโซลูชันที่ครบครัน และทีมงานมากประสบการณ์ที่คอยให้คำปรึกษาแนะนำเพื่อช่วยยกระดับประสิทธิภาพการทำงานของลูกค้าธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น และเติบโตอย่างยั่งยืน

X

Right Click

No right click