เลือกประกันให้ตรงใจ เป็นของขวัญเริ่มต้นปีให้ตัวเอง

January 10, 2024 321

เผลอแป๊บเดียวก็จะเข้าสู่ปีใหม่แล้ว หลายๆ คนคงกำลังเตรียมของขวัญชิ้นพิเศษให้กับคนที่รัก รวมถึงตัวเราเอง ซึ่ง “ประกัน” ถือเป็นของขวัญอีกหนึ่งชิ้นที่มีคุณค่ามอบแทนความรักความห่วงใย แต่ถ้าใครยังไม่รู้ว่าประกันแบบไหนจะเหมาะกับตัวเราหรือคนที่รัก GEN HEALTHY LIFE ขอแนะนำประกัน 4 สไตล์มาให้เลือก     

เริ่มที่ “ประกันแบบตลอดชีพ” (Whole Life Insurance) เป็นประกันชีวิตที่จ่ายเบี้ยในชั่วระยะเวลาหนึ่ง เช่น 5, 10, 15 หรือ 20 ปี แต่ได้รับความคุ้มครองตลอดชีวิต และหากผู้ทำประกันอยู่จนครบสัญญาจะได้รับเงินทุนประกันคืน แต่หากผู้ทำประกันเสียชีวิตก่อนครบสัญญา ผลประโยชน์ก็จะถูกส่งมอบให้แก่ผู้รับผลประโยชน์ที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ เป็นมรดกของลูกหลานในอนาคต โดยประกันรูปแบบนี้เหมาะกับหัวหน้าครอบครัวหรือผู้ที่ต้องการความคุ้มครองระยะยาว เป็นประกันหลักที่ควรต้องมีเพราะด้วยความคุ้มครองที่ยาวนานและให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า ถัดมา “ประกันแบบสะสมทรัพย์” (Endowment Insurance) หนึ่งในประกันชีวิตที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากทำแล้วได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่า และได้เงินคืนมากกว่าเบี้ยประกันที่จ่ายไป อีกทั้งจุดเด่นของประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ ยังช่วยสร้างวินัยในการออมและได้รับผลตอบแทนที่แน่นอน จึงเหมาะสำหรับกลุ่มคนหนุ่ม สาวที่ต้องการเก็บเงินในระยะยาว เพื่ออนาคตอันสดใสในวัยเกษียณ และอีกหนึ่งประกันที่เหมาะสำหรับมนุษย์เงินเดือน คือ “ประกันชีวิตแบบบำนาญ” (Annuities Insurance) ที่จะช่วยให้หมดความกังวลใจเรื่องเงินออมหลังเกษียณ เพราะประกันในรูปแบบดังกล่าว สามารถให้ความคุ้มครองในรูปแบบประกันชีวิต และสามารถเก็บเปิดเงินออมมอบเป็นบำนาญ และสามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย  

สุดท้ายคือ “ประกันควบการลงทุน” (Unit Linked Insurance) เป็นอีกหนึ่งประกันเสริมที่ควรมี และเป็นประกันที่เหมาะกับผู้ที่ต้องการลงทุน แต่ไม่ต้องการแบกรับความเสี่ยงไว้เยอะ ได้รับผลตอบแทนตามความเสี่ยงที่เลือกลงทุน และที่สำคัญประกันควบการลงทุนจะทำหน้าที่เป็นตัวแทนนำเงินของเราไปลงทุนในกิจการต่าง ๆ ที่จะสามารถช่วยเพิ่มพูนผลกำไรให้กับเราได้ในอนาคต  

ใครที่กำลังมองหาของขวัญชิ้นพิเศษ ลองนำประกันไปเป็นอีกหนึ่งตัวเลือก หรือต้องการศึกษาเรื่องประกัน ชมได้ที่ Gen Healthy Life และศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://generali.co.th/ หรือผ่านตัวแทนประกันชีวิตของบริษัทฯ ทั่วประเทศ * อย่างไรก็ตามผู้ขอเอาประกันภัยควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง 

X

Right Click

No right click