September 16, 2024

กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี จัดงาน “Sustainability Day 2024”

September 06, 2024 94

ภายใต้แนวคิด Highway to Net Zero มุ่งสู่การเป็นองค์กรไร้คาร์บอน

กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี นำโดย นายอัศวิน - นางฐาปณี เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ และกรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร  จัดงาน “Sustainability Day 2024” ในหัวข้อ Highway to Net Zero เพื่อตั้งเป้าเป็นหนึ่งในองค์กรชั้นนำของประเทศไทยที่มุ่งมั่นในการลดโลกร้อน พร้อมขับเคลื่อนองค์กรสู่ความยั่งยืน
ณ ห้อง Auditorium 1-2 ชั้น 6 อาคาร Big C House

นายอัศวิน - นางฐาปณี เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ และกรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส แสดงวิสัยทัศน์การขับเคลื่อนสู่เป้าหมาย Net Zero ในงานว่า หัวใจสำคัญของการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบีเจซี บิ๊กซี คือ การบูรณาการความยั่งยืนให้เป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนธุรกิจ เพื่อบรรลุเป้าหมายการเป็นองค์กรที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ในปี 2050  โดยในปีนี้ได้มีการนำหลักวิทยาศาสตร์ (Science Based Targets initiative) หรือ มาตรฐาน SBTi
เข้ามาใช้เป็นแนวทางและประกอบการตัดสินใจตั้งเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก พร้อมทั้งส่งเสริมให้กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี สร้างความได้เปรียบในการแข่งขันในยุคเปลี่ยนผ่านสู่สังคมคาร์บอนต่ำ

ภายในงาน Sustainability Day ครั้งที่ 3 คณะผู้บริหารจากทุกสายธุรกิจในกลุ่มบริษัท ได้มาแบ่งปันและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ถึงแนวทางการดำเนินธุรกิจด้านความยั่งยืน ซึ่งประกอบไปด้วย 4 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ กลุ่มสินค้าและบริการทางบรรจุภัณฑ์ กลุ่มสินค้าและบริการทางอุปโภคบริโภค กลุ่มสินค้าและบริการทางเวชภัณฑ์และเทคนิค กลุ่มสินค้าและบริการทางการค้าปลีกสมัยใหม่ และกลุ่มธุรกิจอื่นๆ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม ทุกกลุ่มธุรกิจล้วนมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน สร้างสมดุลทั้งในด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม รวมถึงการส่งคืนในรูปแบบของผลตอบแทนที่ดีให้กับพนักงาน ซึ่งเป็น Stakeholder ที่สำคัญที่สุดขององค์กร

ทั้งนี้ กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี พร้อมขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน โดยตลอดระยะเวลา 142 ปีที่ผ่านมา กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี ให้ความสำคัญกับการดำเนินงานที่สนับสนุนความยั่งยืนครอบคลุมทุกมิติ ตั้งแต่ ต้นน้ำ กลางน้ำ จนถึงปลายน้ำ และตั้งเป้าเป็นหนึ่งในองค์กรชั้นนำของประเทศไทยที่มุ่งมั่นลดโลกร้อน ตอกย้ำทิศทางสู่การเป็นองค์กรไร้คาร์บอน ที่ดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม สังคม ตลอดจนการบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล เพื่อให้สอดคล้องตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน

Rate this item
(0 votes)
Last modified on Friday, 06 September 2024 11:05
X

Right Click

No right click