ETDA ชวนคนมีของเร่งส่งผลงานร่วมประกวด กับ CRAFT IDEA พาชุมชนโกออนไลน์

August 18, 2021 2178

สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) (Electronic Transactions Development Agency)

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ชวนคนรุ่นใหม่ ที่มีไอเดียและมีแผนธุรกิจอีคอมเมิร์ซเพื่อชุมชน ร่วมส่งผลงานเข้าประกวดในรอบคัดเลือกกับ กิจกรรมCRAFT IDEA  พาชุมชนโกออนไลน์” ก่อนปิดรับสมัคร 20 สิงหาคมนี้ ก่อนคัดเลือกให้เหลือ 10 ทีมสุดท้าย เข้าสู่รอบไฟนอล 

นายชัยชนะ มิตรพันธ์ ผู้อำนวยการ ETDA กล่าวว่า ETDA ได้ดำเนินโครงการ ETDA Business Hackathon ภายใต้กิจกรรม “CRAFT IDEA  พาชุมชนโกออนไลน์” เพื่อเปิดเวทีให้คนรุ่นใหม่ ที่มีของ มีไอเดียได้มาร่วมประลองความคิดสร้างสรรค์ สัมผัสประสบการณ์จริงในการทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ เพื่อเฟ้นหาสุดยอดโมเดลธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่จะพาสินค้า บริหารของชุมชนโลดแล่นบนโลกออนไลน์ได้สำเร็จ ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 200,000 บาท ซึ่งในรอบคัดเลือกนี้ หลังจากที่ ETDA เปิดรับสมัครอย่างเป็นทางการมาตั้งแต่ วันที่ 20 มิถุนายน 2564 ที่มาผ่าน จนถึงปัจจุบัน พบว่า กิจกรรม CRAFT IDEA  พาชุมชนโกออนไลน์ ได้รับความสนใจจาก นิสิต นักศึกษาและประชาชนทั่วไปจากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ เข้ามาร่วมสมัครและส่งผลงานแผนธุรกิจอีคอมเมิร์ซเพื่อชุมชนประกวดในกิจกรรมรอบคัดเลือกนี้กันเป็นจำนวนมาก โดยแผนธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่ผู้สมัครได้ส่งเข้ามานั้น ส่วนใหญ่ได้หยิบยกและให้ความสนใจในผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ของชุมชนในหลากหลายรูปแบบ ส่วนใหญ่ล้วนเป็นของดีของเด่นในชุมชนนั้นๆ ซึ่งสะท้อนความเป็นกลิ่นอายเอกลักษณ์วัฒนธรรมของท้องถิ่นได้อย่างน่าสนใจ เช่น อาหาร เครื่องดื่ม ของใช้ ของตกแต่งบ้านหรือสินค้าที่ระลึก เสื้อผ้า เครื่องแต่งกายและเครื่องประดับ รวมถึงสินค้าประเภทบริการ เป็นต้น นำมาเป็นส่วนหนึ่งของแผนธุรกิจอีคอมเมิร์ซตามที่โครงการกำหนด ซึ่งกิจกรรม CRAFT IDEA  พาชุมชนโกออนไลน์ ที่ ETDA จัดขึ้นนี้ ไม่มีข้อจำกัด หรือปิดกั้นความคิดใดๆ แต่ยังให้อิสระแก่ผู้เข้าร่วมประกวดที่สามารถโชว์ไอเดีย จิตนาการ สร้างสรรค์แนวคิดแผนธุรกิจอีคอมเมิร์ซได้อย่างเต็มที่ เต็มความสามารถและที่สำคัญสำหรับทีมที่ผ่านเข้ารอบไฟนอล 10 ทีมสุดท้าย ยังจะมีโอกาสได้เรียนรู้ สัมผัสประสบการณ์ในการวางแผนแผนธุรกิจอีคอมเมิร์ซอย่างมืออาชีพ จากผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง สู่การเปิดโลกประสบการณ์ในการทำธุรกิจบนออนไลน์ เพื่อพาผลิตภัณฑ์และบริการของชุมชนต่อยอดสู่แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซได้อย่างแท้จริงด้วย 

ทั้งนี้ สำหรับ นิสิต นักศึกษา หรือประชาชนทั่วไป มีผลงานแผนธุรกิจอีคอมเมิร์ซ มีความฝันที่อยากจะทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ และสนใจอยากร่วมกิจกรรม “CRAFT IDEA พาชุมชนโกออนไลน์” อย่าพลาด สามารถสมัครส่งผลงานเข้าร่วมประกวดได้จนถึงวันที่ 20 สิงหาคมนี้

โดยมีกติกาง่ายๆ ผู้สมัครจะต้องมีอายุ 18-30 ปี (ณ วันรับสมัคร) รวมตัวเป็นทีม ทีมละ 4 คนจากนั้นเตรียมผลงาน 3 ชิ้นหลักให้ปัง ได้แก่ แนวคิด และโมเดลธุรกิจ พาผลิตภัณฑ์หรือบริการของชุมชน โกออนไลน์ ไม่เกิน 15 หน้า ในรูปแบบไฟล์ PDF, คลิปวิดีโอสั้น นำเสนอแนวคิดธุรกิจอย่างสร้างสรรค์ น่าสนใจ ความยาวไม่เกิน 2 นาที และภาพถ่าย จำนวน 2 ภาพ ได้แก่ ภาพถ่ายหมู่ที่เห็นหน้าสมาชิกทุกคน 1 ภาพ และภาพการเตรียมผลงานร่วมกัน 1 ภาพ กรณีทำงานแบบออนไลน์ สามารถแคปภาพจากหน้าจอได้แล้วส่งผลงานเข้ามาได้ที่ e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.  จากนั้น ETDA และ คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ จะร่วมคัดเลือกให้เหลือ 10 ทีมสุดท้าย ประกาศผลให้ทราบพร้อมกันในวันที่ 28 สิงหาคม 2564 เพื่อเข้าสู่รอบไฟนอล ในช่วงวันที่ 8-10 กันยายน 2564

ติดตามรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : CRAFT IDEA พาชุมชน โกออนไลน์ หรือที่  Link: https://fb.me/e/1qkYubcUy  หรือ LINE : @etdahackathon  หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่  โทร.0-2346- 9000 หรือ โทร. 083 327- 5085 

Rate this item
(1 Vote)
Last modified on Monday, 23 August 2021 08:31
X

Right Click

No right click