เปิด 7 สินค้าเด็ด SME ในร้านเซเว่นฯ การันตีไม่ได้มีดีแค่ความอร่อย

May 05, 2023 1287

คำกล่าวที่ว่า “สินค้า SME ไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก” แถมยังเป็น Soft Power สำคัญของประเทศ

ดูจะไม่ใช่คำที่กล่าวเกินจริงเพราะขนาด “แจ็คสัน หวัง” ศิลปินดังระดับโลกก็ยังอดหลงรักเสน่ห์สินค้า SME ไทยไม่ได้เลย ถึงกับต้องขอลองชิม ลองใช้ เพราะอะไร?...สินค้า SME ไทยถึงได้ชวนให้หลงรัก วันนี้จะพาไปหาคำตอบกับ 7 สินค้า SME ในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ที่มีการกล่าวถึงและเป็นที่นิยมของทั้งคนไทยและชาวต่างชาติว่ามีกลยุทธ์หรือเทคนิคอย่างไรถึงได้มัดใจใครหลายๆ คน

ขนมถ้วยแม่สุนีย์ : ขนมถ้วยน้ำตาลมะพร้าว ขนมถ้วยสูตรโบราณขนานแท้หาทานได้ยาก เพราะน้ำตาลมะพร้าวแท้หาได้ยาก แต่ บริษัทเจเอชแอนด์สโนว์กรุ๊ปจำกัด ผู้ผลิตขนมไทยแบรนด์ “แม่สุนีย์” ที่ปัจจุบันผันตัวมาผลิตสินค้าภายใต้แบรนด์ EZY SWEET นั้น พัฒนาสูตรและใส่นวัตกรรม จนขนมถ้วยน้ำตาลมะพร้าวสามารถยืนหนึ่งเป็นขนมไทยที่ใครๆก็ต้องขอชิม ด้วยรสชาติ หวาน หอม กลมกล่อมเป็นเอกลักษณ์ ด้วยชั้นกะทิที่ให้เนื้อสัมผัสเนียน นุ่ม ละมุนจากมะพร้าวคุณภาพ เพิ่มรสชาติหวาน มัน เค็ม บวกกับชั้นทำจากน้ำตาลมะพร้าวสดแท้จาก จ.กาญจนบุรี ส่งให้ขนมถ้วยอร่อยลงตัวแบบสูตรโบราณแท้

ขนมไทยบ้านทองหยอด : “ทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง เม็ดขนุน” เป็นขนมที่ไม่ว่าคนไทยหรือชาวต่างชาติต่างก็ชื่นชอบ ด้วยรสชาติที่อร่อย หอม หวาน แต่มักจำหน่ายในรูปแบบแบ่งขายใส่ถุง ทำให้ไม่สะดวกต่อการรับประทานหรือซื้อเพื่อเป็นของขวัญของฝาก บริษัท บีทีวาย ฟู้ด จำกัด ผู้ผลิตและเจ้าของแบรนด์ “ขนมไทยบ้านทองหยอด” จึงได้ออกแบบแพ็กเก็จจิ้งให้สะดวกต่อการรับประทาน จากคำแนะนำของเซเว่นฯ จึงได้พัฒนาแพ็กเก็จจิ้งให้มีขนาดพอเหมาะแบบ 4 ช่อง พร้อมไม้จิ้ม ทำให้ผู้บริโภคทานได้หลากหลายชนิด หรือจะซื้อไปทำบุญก็ได้ สะดวกสบาย ตอบโจทย์เทรนด์สินค้ายุคใหม่ได้เป็นอย่างดี แต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติความเป็นไทยได้อย่างสมบูรณ์

ผลไม้ไทย ใครๆก็หลงรัก : ด้วยไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบความสะดวกสบายและใส่ใจเรื่องความสะอาด การขายผลไม้แบบพร้อมรับประทานจึงน่าจะเป็นสินค้าที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี บริษัท ทริปเปิ้ล เฟรช จำกัด  จึงเกิดปิ๊งไอเดียจับผลไม้ขึ้นชื่อและเป็นที่นิยม อาทิ ส้มโอ ขนุน ส้มสายน้ำผึ้ง มะม่วง ฝรั่ง ที่ส่งตรงจากเกษตรกรหลากพื้นที่มาแพ็คใส่บรรจุภัณฑ์ทันสมัย แบบพร้อมทาน แอดวานซ์เพิ่มเครื่องจิ้มหลากรูปแบบไม่ว่าจะเป็น พริกกะเกลือ กะปิหวาน ให้ผู้บริโภคเลือกซื้อหาได้ตามความต้องการ ภายใต้มาตรฐานสากล

น้ำพริกป้าแว่น : แบรนด์น้ำพริกในตำนานที่ถูกกล่าวขานถึงความอร่อยอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะผลิตสินค้าอะไรออกมาก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และถือเป็นอีกหนึ่ง SME ที่ส่งต่อโอกาสสู่ชุมชนอย่างแท้จริง ด้วยการรับซื้อวัตถุดิบทางการเกษตร จ้างงานคนในพื้นที่ ช่วยสร้างรายได้กลับสู่ชุมชน โดยสินค้าไฮไลท์คือ น้ำพริกปลาทู ที่ใครได้ลองทานแล้วต้องร้องว้าว...เลยทีเดียว ถือเป็นอีกหนึ่งเมนูสุขภาพที่อร่อย อีกทั้งรสชาติเป็นสูตรเฉพาะของป้าแว่น โดดเด่นด้วยวัตถุดิบชั้นเลิศเนื้อปลาทูแบบเน้นๆ นอกจากจะมีคุณค่าทางสารอาหารสูง แล้วยังเป็นโปรตีนชั้นดีที่มาพร้อมไขมันโอเมก้า 3 ช่วยลดความเสี่ยงจากโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดตีบ แถมยังช่วยลด คอเลสเตอรอล ไตรกลีเซอไรด์ ทําให้ความข้นของเลือดอยู่ในเกณฑ์ปกติ เรียกว่าได้ทั้งความอร่อยและได้คุณค่าทางอาหาร ยิ่งทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ ไข่ต้ม ผักสด ผักต้ม ก็จะยิ่งทำให้มื้ออาหารครบหมวดหมู่ตามหลักโภชนา

กล้วยน้ำว้ากรอบม้วน รสหวาน-Nacket : ของทานเล่นที่ใครๆได้ทานเป็นต้องถูกอกถูกใจกับรสชาติที่หวาน หอม อร่อยลงตัว เพราะผลิตจากกล้วยน้ำว้าคัดพิเศษ นำมาทอดจนเหลืองกรอบ เคลือบน้ำตาลเล็กน้อยให้รสหวาน เคี้ยวเพลินแถมได้ประโยชน์ ที่ผลิตโดย บริษัท ทันน่า ฟู๊ดส์ จำกัด เจ้าของแบรนด์ขนมขบเคี้ยวและของทานเล่นชื่อดัง แน็คเก็ต (Nacket) ถือเป็นอีกหนึ่ง SME ตัวอย่าง ที่มุ่งมั่นพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่องมากว่า 15 ปี จนทำให้ได้รับรางวัล “เซเว่น อีเลฟเว่น เอสเอ็มอียั่งยืน 2021” ประเภท SME ยั่งยืน และมีสินค้าจำหน่ายในร้านเซเว่นฯ หลายรายการ อาทิ แครกเกอร์ ปั้นสิบ ผัก ผลไม้ทอด กล้วยทอด อาหารทะเล

หนวดหมึกกรอบ รุ่งธนา : อีกหนึ่งสินค้า SME จากภูมิปัญญาท้องถิ่นที่ตอนนี้คว้าใจใครหลายๆคนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยรสชาติที่ถูกปาก ตลอดจนกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานสากล  ใช้วิธีการทอดและอบไล่น้ำมันอีกครั้ง ทำให้หนวดหมึก กรอบฟู ไม่อมน้ำมัน ไม่เหม็นหืน รวมทั้งไม่ผสมแป้ง ไม่ใส่ผงชูรส ไม่ใส่สารกันบูด ผลิตโดยบริษัท รุ่งธนาอินเตอร์ฟู้ดส์ จำกัด เจ้าของรางวัล “เซเว่น อีเลฟเว่น เอสเอ็มอียั่งยืน 2021” ประเภท SME ผู้ประกอบการชุมชน ที่พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสกับการนำหมึกกล้วยสดตกไซส์ มาแปรรูปเพื่อเพิ่มมูลค่า สร้างรายได้กลับสู่ชุมชนในท้องถิ่น พัฒนาสินค้าจนเป็นที่ชื่นชอบ คว้าใจผู้บริโภคได้ทั่วประเทศ

เต่าเหยียบโลก : ของเด็ด ของดี โดย บริษัท ไทย เฮิร์บ เอนเตอร์ไพรซ์ จำกัด ที่อยู่คู่คนไทยมากว่า 20 ปี ด้วยคุณสมบัติระงับกลิ่นขั้นเทพ เติบโตจากถุงซิปล็อควางขายในร้านเสริมสวย ปัจจุบันก้าวสู่ร้านค้าโมเดิร์นเทรดระดับประเทศที่ปรับโฉมจนต้องเหลียว ด้วยบรรจุภัณฑ์ทันสมัย ฝาติดกับขวดสะดวกในการเปิด รูปทรงมน ปั๊มชื่อแบรนด์ลายนูนบนขวด เพื่อสร้างสัมผัสใหม่ให้ลูกค้า เพิ่มสีสันให้สะดุดตา พร้อมกลิ่นใหม่ๆ พัฒนาสินค้าเพิ่มในรูปแบบรีฟิล ตอบโจทย์กระแสรักษ์โลก ช่วยลดขยะ สอดรับความต้องการลูกค้ากลุ่ม Gen Z

สำหรับสินค้า SME ทั้ง 7 รายการนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของสินค้า SME ตัวอย่างในเซเว่น อีเลฟเว่น ที่ไม่หยุดพัฒนา และมุ่งแสวงหาความรู้ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อผลิตสินค้าให้ตอบโจทย์ความต้องการของตลาด สร้างจุดเด่น เน้นความต่าง จนได้รับการกล่าวถึงและเป็นที่นิยม ยังมีสินค้า SME อีกจำนวนมากที่รอให้ทุกคนได้ไปพิสูจน์ Soft Power พลังสำคัญของประเทศ แล้วจะรู้ว่า...สินค้า SME ไทยมีเสน่ห์อย่างไร

Last modified on Friday, 05 May 2023 12:19
X

Right Click

No right click