IC DPU ยกระดับศูนย์กลางผลิตกำลังคนโลกยุคใหม่

March 16, 2024 375

จับมือพันธมิตรเสริมแกร่งทักษะ ‘ภาษา-บิสิเนส’ กุญแจสู่ความสำเร็จในอาชีพ

วิทยาลัยนานาชาติ (IC) มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ยกระดับศักยภาพสู่การพัฒนาทักษะด้านภาษาและการเป็นผู้ประกอบการ ปูทางผลิตกำลังคนรุ่นใหม่ตอบโจทย์ธุรกิจในประเทศและต่างประเทศ ผนึกกำลัง 3 พันธมิตร ลงนาม MOU ในโครงการ ‘Start your international journey’ เปิดโชว์เคสสร้างแรงบันดาลใจ ดึงมืออาชีพแห่ง Monsoon Valley และ Red Bull ประจำประเทศอังกฤษ ร่วมแชร์ประสบการณ์เก่งภาษาเบิกทางสู่ความสำเร็จ พร้อมเซเลบริตี้เชฟคนดังจากอังกฤษ สอนเทคนิคการทำขนมอบในกิจกรรม Thai Royal Dessert

ผศ.ดร.ศิริเดช คำสุพรหม ผู้ช่วยรองอธิการบดี สายงานภาคีสัมพันธ์ และคณบดีวิทยาลัยนานาชาติ (International College)  มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU)  เปิดเผยว่า วิทยาลัยนานาชาติ DPU มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาการเรียนการสอนภายใต้สภาพแวดล้อมของความเป็นนานาชาติ โดยเฉพาะภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นภาษาที่ใช้สื่อสารกันทั่วโลกเพื่อให้นักศึกษามีศักยภาพในตลาดแรงงานสากล และการเป็นผู้ประกอบการธุรกิจในอนาคต

โดยแนวทางการพัฒนาวิทยาลัยนานาชาติจะเกิดขึ้นในหลายมิติ ทั้งการสร้างสภาพแวดล้อมการเรียนการสอนที่มีความเป็นนานาชาติที่เอื้อต่อการพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ และจีน รวมถึงภาษาไทยที่ใช้เป็นพื้นฐานอยู่แล้ว ซึ่งนักศึกษาจำนวน 500 คนของวิทยาลัยนานาชาติในปัจจุบันจะแบ่งเป็นด้านภาษาศาสตร์ 300 คน และศาสตร์ด้านบริหารธุรกิจ ซึ่งด้านบริหารธุรกิจส่วนใหญ่นั้น เป็นนักศึกษาต่างชาติกว่า 200 คน หากจะแยกเป็นรายคลาสจะพบว่า สัดส่วน 100 คนจะมีนักศึกษาต่างชาติ 95% และ นักศึกษาไทย 5% นับเป็นสัดส่วนที่สูงและเป็นประโยชน์อย่างมากในการสื่อสารแลกเปลี่ยนภาษาและวัฒนธรรมระหว่างกัน

นอกจากสภาพแวดล้อมที่เป็นนานาชาติแล้ว วิทยาลัยนานาชาติ ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาความร่วมมือด้านวิชาการ โดยร่วมบันทึกลงนามข้อตกลงทางวิชาการ เมื่อ 7 มีนาคม 2567 ณ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ กับ ดร.ปุณณรัตน์ ชินะผา โรงเรียนนานาชาติ เซนต์จอห์น แมรี่  และ ดร.มนูญ ชื่นชม อธิการบดีวิทยาลัยเทคโนโลยีชื่นชม ไทย-เยอรมัน สระบุรี พร้อมด้วย นายอรรถวัฒน์ พงศ์ธนโรจน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนประเทียบวิทยาทาน เพื่อเป้าหมายในการพัฒนาและถ่ายทอดองค์ความรู้ทางวิชาการผ่านโครงการให้แก่อาจารย์ นักเรียนและนักศึกษา เพื่อให้เกิดการเรียนรู้และเสริมสร้างศักยภาพสู่การทำงานแห่งอนาคต เช่น การพัฒนาศักยภาพนักศึกษา การร่วมกิจกรรมหลักสูตรระยะสั้น การฝึกงาน และ การพัฒนาศักยภาพอาจารย์ด้วยการจัดหลักสูตรอบรมร่วมกัน

ทั้งนี้แผนการยกระดับความเป็นนานาชาติของวิทยาลัยฯ ยังมีในส่วนของการสื่อสารและสร้างแรงบันดาลใจผ่านกิจกรรมที่ทั้งสนุกและเต็มไปด้วยความรู้จากมืออาชีพ English That's Easy” ที่ได้รับเกียรติจาก ชุติธร พรายด์ (Chutiton Pryde) Marketing & Branding Manager ของ Monsoon Valley และ Red Bull ประจำประเทศอังกฤษ มาแบ่งบันประสบการณ์จริงในโลกของการทำงาน จากจุดเริ่มต้นที่ไม่เก่งภาษาอังกฤษ แต่ ใช้ความอดทน ฝึกฝน กล้าพูดสื่อสารในทุก ๆ วัน รวมทั้งการปรับวิธีคิดใหม่ หมั่นเรียนรู้อยู่ตลอดเวลาทำให้ก้าวมาถึงความสำเร็จในปัจจุบัน

อีกหนึ่งกิจกรรม Thai Royal Dessert ที่นักศึกษาจะได้เรียนรู้ในความเป็นนานาชาติมากขึ้นผ่านเซเลบริตี้เชฟคนดังแห่งอังกฤษ สตีเวน คาร์เตอร์ เบลลีย์ (Steven-Carter Bailey) ผู้ได้รับรางวัลรองชนะเลิศจากรายการชื่อดัง Great British Bake Off ที่มาสอนและแนะนำเทคนิคการทำขนม Cupcake Decorating and Competition ร่วมกับเชฟจากสถาบัน Le Cordon Bleu รวมทั้งอาจารย์และนักศึกษาจากคณะการท่องเที่ยวและการโรงแรม ร่วมทำอาหารไทยในเมนูยำหัวปลี เป็นบรรยากาศที่สนุกสนาน และได้แบ่งปันประสบการณ์ และเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการทำงานในอนาคต

“การมีทักษะภาษาต่างประเทศที่ดีจะเป็นพื้นฐานที่เปิดโลกแห่งโอกาส และการเรียนรู้ใหม่ เช่น การใช้เทคโนโลยี (ICT Literacy) ซึ่งบรรยากาศการเรียนที่มีความเป็นนานาชาติจะมีส่วนสนับสนุนให้การพัฒนาทักษะภาษาทำได้เร็วขึ้น ขณะที่ค่าเล่าเรียนตลอดหลักสูตร จ่ายน้อยกว่า 60-70% เมื่อเทียบกับมหาวิทยาลัยในต่างประเทศ และยังได้รับปริญญาสองใบกับมหาวิทยาลัยในต่างประเทศ เช่น อังกฤษ นิวซีแลนด์ เป็นต้น ทั้งนี้ นับเป็นการลงทุนที่ดีที่สุดสำหรับอาชีพ และการเป็นผู้ประกอบการในอนาคต” ผศ.ดร.ศิริเดช กล่าว

Last modified on Saturday, 16 March 2024 13:01
X

Right Click

No right click