เอสซีจีมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียน นักศึกษา 270 คน

January 07, 2023 669

เอสซีจีกลุ่มชั้นนำในภูมิภาคอาเซียนได้มอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายและนักศึกษาระดับปริญญาตรีทั้งสิ้น 270 คน ทำให้ใน 9 ปีที่ผ่านมา

มีผู้ได้รับทุนการศึกษาจากกลุ่มตามโครงการเพื่อสังคมด้านการศึกษาไปแล้วมากกว่า 1,500 คนจำนวน 270 ทุนนี้แบ่งออกเป็นทุนที่มอบให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายจำนวน 250 ทุน และเป็นทุนที่มอบให้แก่นิสิตนักศึกษาในระดับชั้นปริญญาตรีจำนวน 20 ทุน

นายรัชต์ยุตม์ เกษมชัยศิริ Country Director เอสซีจี กัมพูชา กล่าวว่าการศึกษานั้นถือเป็นหนึ่งใน 3 ด้านสำคัญที่เอสซีจีมุ่งเน้นในโครงการรับผิดชอบต่อสังคม โดยอีก 2 ด้านคือด้านสุขภาพและด้านสิ่งแวดล้อม

นายรัชต์ยุตม์ เกษมชัยศิริ กล่าวว่า “ที่เอสซีจี เราได้มุ่งมั่นกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของทุกคนในประเทศที่เราดำเนินธุรกิจอยู่ และการส่งเสริมด้านการศึกษาเป็นปัจจัยหลักเพื่อบรรลุจุดประสงค์นี้ได้ ดังนั้นเราเชื่อว่าการสนับสนุนเงินทุนจะทำให้นักเรียนทุนฯ สามารถตั้งใจศึกษาได้อย่างสบายใจโดยไม่ต้องกังวลเรื่องทุนทรัพย์ และเราหวังว่าโครงการ Sharing the Dream นี้จะช่วยผลักดันให้นักเรียนทุนฯ สามารถทำฝันให้เป็นจริงได้”

พิธีมอบทุนการศึกษานี้จัดขึ้นโดยมี H.E. Som Rattana ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เยาวชน และกีฬาของกัมพูชา และนายเชิดเกียรติ อัตถากร เอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศกัมพูชาร่วมเป็นประธานในพิธี

H.E. Som Rattana กล่าวว่าเอกชนอย่างเอสซีจีได้มีส่วนสำคัญมากในการส่งเสริมและสนับสนุนรัฐบาลกัมพูชาในด้านการศึกษา

“การมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียน นักศึกษาเพื่อช่วยสานฝันให้ทุกคนนั้นสำคัญมาก บางคนอาจมีความฝันต่างๆ แต่ขาดปัจจัยที่จะสานต่อความฝันนั้นๆ ให้เป็นจริงได้ ดังนั้นการช่วยทำให้ฝันของพวกเขาเป็นจริงนั้นจึงสำคัญมากต่อพวกเราทุกคน”

ด้านนายเชิดเกียรติ อัตถากร เอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศกัมพูชาได้กล่าวอวยพรให้นักเรียนทุนฯ ประสบความสำเร็จในการศึกษาด้วยการสนับสนุนจากเอสซีจี

นายชูเกียรติกล่าวว่า “นอกจากการศึกษาจะเป็นประตูสู่โอกาสต่างๆ สำหรับนักเรียน นักศึกษาแล้ว การศึกษายังถือเป็นการรักษาความสงบและความรุ่งเรืองของประเทศด้วย ประเทศกัมพูชาเองเต็มไปด้วยกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถและศักยภาพ ซึ่งต้องการความเอาใจใส่และจะกลายเป็นแรงขับเคลื่อนอนาคตที่สำคัญของประเทศต่อไป”

นาย Khom Keo นักเรียนทุนฯ ซึ่งปัจจุบันเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 จากมหาวิทยาลัยวิทยาการสุขภาพ ได้กล่าวแสดงความยินดีหลังจากได้รับทุนสนับสนุนนี้ว่า “ผมมีความสุขมากเพราะว่าโครงการนี้ได้ช่วยสนับสนุนนักเรียนชั้นมัธยมปลายที่ยากจน และยังคงให้การสนับสนุนต่อในระดับมหาวิทยาลัยด้วย ดังนั้นจึงช่วยให้คนที่ขาดกำลังทรัพย์แต่มีความฝัน ได้สานต่อความฝันและสร้างอนาคตของตนเองได้”

โครงการ SCG Sharing the Dream เริ่มจัดตั้งขึ้นในปีพ.ศ.2557 เป็นโครงการที่มอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่มีผลการเรียนดี มีความมุ่งมั่นที่จะศึกษาต่อ และต้องการเงินทุนสนับสนุน รวมทั้งมีความห่วงใย ใส่ใจสังคมและเคารพญาติผู้ใหญ่ด้วย

X

Right Click

No right click