“ทรู คอร์ปอเรชั่น” หนุนส่งความสุขประเพณีสงกรานต์ร่วมสาดสัญญาณมือถือ

April 12, 2023 500

ทรู คอร์ปอเรชั่นเสริมทัพสัญญาณมือถือ 5G 4G และ WiFi สุขยิ่งขึ้นรับสงกรานต์

ส่งสัญญาณดีทั่วไทย ใช้สัญญาณร่วมกัน ครอบคลุมยิ่งขึ้น เร็วแรงยิ่งขึ้น รองรับการใช้งานลูกค้าแบรนด์ทรูและดีแทคทั่วไทยช่วงฉลองเทศกาลสงกรานต์ 2566 และวันหยุดยาวเพื่อเดินทางท่องเที่ยว ไหว้พระทำบุญรับความสุขปีใหม่ไทย พร้อมทั้งลูกหลานที่ทำงานต่างท้องถิ่นจะได้เดินทางกลับภูมิลำเนาพบญาติผู้ใหญ่และอยู่พร้อมหน้าพร้อมตาในครอบครัว รวมถึงสืบสานประเพณีรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่เพื่อเป็นสิริมงคล

นายประเทศ ตันกุรานันท์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านเทคโนโลยี บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เราให้ความสำคัญต่อการใช้งานมือถือของลูกค้าภายใต้แบรนด์ทรูมูฟ เอช และดีแทค ทุกช่วงเวลาตลอดปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงเทศกาลสงกรานต์ซึ่งถือว่าเป็นช่วงเฉลิมฉลองปีใหม่ไทย ทีมได้วิเคราะห์ข้อมูลการใช้งานและพื้นที่ช่วงสงกรานต์ของปีที่ผ่านมา เพื่อออกแบบรองรับกับการใช้งานอย่างดีที่สุดในปีนี้ ที่สำคัญ ครั้งนี้นับปีแรกที่เราเสริมความแกร่งของสัญญาณ 5G และ 4G ด้วยการโรมมิ่งข้ามโครงข่ายทรู-ดีแทค ครบทั้ง 77 จังหวัดทั่วไทย เพื่อยกระดับประสบการณ์ใช้งานช่วงสงกรานต์ และสร้างความมั่นใจในคุณภาพบริการสัญญาณมือถือของลูกค้าทั้งทรูและดีแทคภายหลังการรวมธุรกิจจะดียิ่งขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน  อีกทั้งมีทีมงานลงพื้นที่ตรวจสอบสัญญาณความพร้อมตามจุดสำคัญของจังหวัดต่างๆ ที่จะมีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการหนาแน่นตลอดช่วงเทศกาลที่จะถึงนี้”

เพิ่มมาตรการพิเศษ 5 พื้นที่หลักทุกภาคทั่วไทยรองรับสงกรานต์ฉลองปีใหม่ไทยร่วมกัน

  1. จุดหมายสถานที่สำคัญยอดนิยม แหล่งท่องเที่ยว วัด สถานที่ทำบุญ
  2. สถานที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์
  3. ศูนย์กลางการเดินทาง (สนามบิน สถานีขนส่ง สถานีรถไฟ)
  4. เส้นทางถนนสายหลักเชื่อมต่อภูมิภาค
  5. จุดพักรถที่สำคัญของคนเดินทาง

นอกจากนี้ ทรู คอร์ปอเรชั่น ยังได้จัดเตรียมความพร้อมของเครือข่าย โดยเพิ่มความสำคัญกับสถานที่จัดงานสงกรานต์หลักๆ ประจำจังหวัดของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เช่น  ถนนข้าวสาร จังหวัดกรุงเทพฯ และจุดสำคัญในจังหวัดต่างๆ เช่น  สงกรานต์โนแอล 2023 ถนนดีบุก จังหวัดภูเก็ต และ เทศกาลมหาสงกรานต์ แห่นางดานเมืองนคร จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นต้น พร้อมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอื่นๆ อีกมากมาย

โซลูชันเสริมทัพเพื่อลูกค้าทรู-ดีแทคช่วงเทศกาลสงกรานต์

  1. เพิ่มสัญญาณโรมมิ่งทรู-ดีแทค ทั้ง77 จังหวัดรองรับเทศกาลสงกรานต์ ทะลุทะลวงกว่า เสถียรยิ่งขึ้น พร้อมด้วยจุดเชื่อมต่อWiFi ที่ให้จุดบริการเยอะขึ้น ครอบคลุมยิ่งขึ้นกว่า 140,000 จุด ทั่วประเทศ
  2. เพิ่มรถโมบายล์ขยายสัญญาณ หรือCOW สู่สถานที่สำคัญยอดนิยม และแหล่งท่องเที่ยว
  3. เพิ่มเสาสัญญาณเฉพาะจุด (Temporary site) แหล่งท่องเที่ยว พื้นที่จัดกิจกรรมหลักของจังหวัด
  4. ปรับพารามิเตอร์สัญญาณ (Event Parameter) รองรับพฤติกรรมการใช้งานช่วงสงกรานต์
  5. หน่วยปฏิบัติการเฉพาะกิจ (War Room) 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 5G 4G และ WiFi มีความสำคัญอย่างยิ่งกับไลฟ์สไตล์ของคนในปัจจุบัน โดยเทศกาลสงกรานต์เป็นวันหยุดยาวและนิยมเดินทางท่องเที่ยว ซึ่งพบว่ามีการใช้งานสมาร์ทโฟนผ่านแอปพลิเคชันที่มีความสำคัญต่อการเดินทาง เช็กสภาพจราจรบนเส้นทาง หาสถานที่ แหล่งท่องเที่ยว ที่พัก ร้านค้า ร้านอาหาร สถานีบริการน้ำมัน ครอบคลุมทุกเรื่องในการเดินทางแบบเรียลไทม์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบันผู้ใช้งานสามารถใช้แอปพลิเคชันเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูงตรวจสอบสภาพอากาศ และค่าฝุ่น PM 2.5 เพื่อเตรียมตัวก่อนเข้าในพื้นที่อีกด้วย

นอกจากสัญญาณอินเทอร์เน็ต 5G 4G WiFi ทั่วไทยที่เตรียมพร้อมรองรับเทศกาลสงกรานต์แล้ว ลูกค้าภายใต้แบรนด์ทรูและดีแทคยังได้รับความสะดวกสบายจากทีมคอลเซ็นเตอร์ที่พร้อมบริการช่วยเหลือลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งรับแจ้งเหตุฉุกเฉิน และความช่วยเหลือต่างๆ โดยลูกค้าทรู สามารถติดต่อทรูมูฟ เอช แคร์ โทร 1242 และลูกค้าดีแทคติดต่อที่ดีแทคคอลเซ็นเตอร์โทร 1678

X

Right Click

No right click