อนาคตของโฆษณาคือโฆษณาสื่อสมบูรณ์

April 10, 2023 964

นักการตลาดดิจิทัลจะต้องต่อสู้กับความท้าทายต่าง ๆ มากมายในปี 2023

ตั้งแต่การตรวจสอบงบประมาณที่เพิ่มขึ้นไปจนถึงการแข่งขันที่ยากลำบากในพื้นที่สื่อที่อิ่มตัวแล้ว การค้นหากลยุทธ์การโฆษณาที่เหมาะสมที่สร้างความประทับใจให้กับผู้บริโภค ลดค่าใช้จ่ายที่สูญเปล่าและเพิ่ม ROI นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย

ในขณะเดียวกัน ก็มีความชัดเจนมากขึ้นเรื่อย ๆ ว่าความสามารถในการแสดงตัวโฆษณานั้นไม่ได้ช่วยรับประกันว่าจะสร้างผลตอบรับที่ต้องการได้ หากแต่ว่า ความสนใจของผู้ใช้สามารถให้ผลลัพธ์ได้มากกว่า ที่สำคัญกว่านั้นคือโฆษณาควรสร้างความสนใจแทนการบังคับซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนผลตอบรับที่ดีที่สุดให้กับแบรนด์ แต่คุณจะต้องใช้โฆษณาที่มีคุณภาพสูง

เข้าสู่รูปแบบสื่อสมบูรณ์: โฆษณาเชิงโต้ตอบที่เพิ่มการมีส่วนร่วมของผู้ใช้ผ่านวิดีโอ เสียง และภาพ แทนที่จะใช้รูปภาพมาตรฐาน ภาพนิ่ง และข้อความปกติ สื่อสมบูรณ์จะใช้ HTML5 เพื่อสร้างประสบการณ์โฆษณาหลากหลายที่จะมาช่วยขยายชุดเครื่องมือการโฆษณา ตั้งแต่โฆษณาแบบขยายและแบบลอยไปจนถึงโฆษณาที่หมุนหรือขยับเมื่อผู้ใช้เลื่อนดูหน้าเว็บ

เข้าสู่ยุคการโต้ตอบผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่

วิธีที่ผู้บริโภคมีส่วนร่วมกับอุปกรณ์ของพวกเขากำลังจะเปลี่ยนไป ส่วนแบ่งตลาดอุปกรณ์มือถือมีจำนวนสูงกว่าตลาดเดสก์ท็อปมากกว่าสองเท่า โดยมีจำนวนเกือบ 70% ซึ่งเป็นตลาดที่ช่วยขับเคลื่อนทวีปเอเชียแปซิฟิกให้กลายเป็นหนึ่งในผู้นำระดับโลกในด้านค่าใช้จ่ายโฆษณา โดยคิดเป็น 60.7% (151.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ) ของการใช้จ่ายโดยรวมในเอเชียแปซิฟิก ความจริงแล้ว การใช้จ่ายด้านโฆษณาทั้งหมดของ APAC ถูกคาดว่าจะสูงถึง 259.7 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2023 ซึ่งเป็นรองเพียงทวีปอเมริกาเท่านั้น

ในขณะที่เราเห็นการเปลี่ยนแปลงทั่วโลกที่มีต่อวิดีโอ ก็เป็นที่ชัดเจนว่ารูปแบบการบริโภคทั่วไปและการตั้งค่าสื่อก็มีวิวัฒนาการมากขึ้นเช่นกัน รายได้รวมจากอุตสาหกรรมวิดีโอออนไลน์ของ APAC ถูกคาดว่าจะเติบโต 16% เมื่อเทียบปีต่อปีตั้งแต่ปี 2022 เป็นต้นไป โดยในปี 2027 รายได้อาจสูงถึง 73 พันล้านเหรียญสหรัฐ

หากผู้โฆษณาต้องการเพิ่มการเชื่อมต่อกับผู้บริโภคและการรับรู้ถึงแบรนด์ให้สูงสุด พวกเขาจำเป็นต้องใช้ประโยชน์จากการพัฒนาการเหล่านี้ ซึ่งรูปแบบสื่อสมบูรณ์ตอบโจทย์ได้อย่างดีเลิศ

หลีกเลี่ยงการโดนแบนเนอร์กลบ

โฆษณาและอินเทอร์เน็ตนั้นเป็นของคู่กัน เราแทบเห็นอย่างหนึ่งโดยไม่มีอีกอย่างไม่ได้ แต่ประสบการณ์ที่ไม่ดีของผู้ใช้และความอิ่มตัวของโฆษณาอาจทำให้ผู้บริโภคหลีกเลี่ยงโฆษณาอยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะโดยการเพิกเฉยหรือใช้ตัวบล็อกโฆษณา เกือบครึ่งหนึ่ง (42.7%) ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลกใช้ส่วนขยายเพื่อบล็อกโฆษณา โดยมีอัตราการเข้าถึงสูงสุดในประเทศอินโดนีเซียที่ (56.8%) และประเทศอินเดีย (50.7%)

ด้วยการใช้ประโยชน์จากความเป็นไดนามิก ภาพเคลื่อนไหว เสียง อินโฟกราฟิก และแอนิเมชัน ควบคู่ไปกับองค์ประกอบดั้งเดิม เช่น ข้อความและรูปภาพ แบรนด์และผู้โฆษณาจะสามารถขยายการเข้าถึงและเพิ่มโอกาสในการถูกพบเห็นได้อย่างถูกวิธี

ความหลากหลายนี้นำเสนอวิธีการที่แนบเนียนในการมีส่วนร่วม ค้นคว้า และทำความเข้าใจผลิตภัณฑ์หรือบริการให้กับผู้ใช้งาน องค์ประกอบเชิงโต้ตอบส่งเสริมการมีส่วนร่วมของผู้ใช้ และเมื่อจับคู่กับตำแหน่งโฆษณาเนทีฟคุณภาพสูงของ MGID การกำหนดเป้าหมายตามบริบทอัจฉริยะ และการควบคุมความปลอดภัยของแบรนด์ จะช่วยส่งมอบคุณค่าโดยไม่ขัดต่อประสบการณ์ของผู้ใช้งาน หรือละเมิดความเป็นส่วนตัวเนื่องจากเป็นการกำหนดเป้าหมายตามเนื้อหาของหน้ามากกว่าข้อมูลการท่องเว็บ

ใช้ประโยชน์สูงสุดจากการขับเคลื่อนด้วยข้อมูลเชิงลึก

การทำความเข้าใจพฤติกรรมของผู้ใช้มีความสำคัญอย่างยิ่งในบริบทนี้ และแม้แต่รูปแบบโฆษณาสื่อสมบูรณ์ก็อาจทำให้ผู้ใช้รู้สึกรำคาญได้หากไม่ได้นำไปใช้งานอย่างเหมาะสม

โชคดีที่กลยุทธ์สื่อสมบูรณ์สามารถช่วยแก้ปัญหานี้ได้ เนื่องจากเส้นทางสู่การมีส่วนร่วมและการโต้ตอบที่มากขึ้นจะนำไปสู่ข้อมูลมากขึ้น ซึ่งหมายความว่าเราจะสามารถทำความเข้าใจได้ดีขึ้นว่าผู้ชมโต้ตอบกับโฆษณาอย่างไร โดยอาจรวมถึงระยะเวลาที่รับชมวิดีโอหรือฟังเสียง ส่วนใดที่เล่นซ้ำ และภาพใดที่สร้างผลกระทบมากที่สุด ทำให้สามารถรวบรวมข้อมูลเชิงลึกเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของโฆษณาและปรับแต่งกลยุทธ์แคมเปญให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้แบบเรียลไทม์ได้

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ของ MGID ยังสามารถจดจำรูปแบบพฤติกรรมจากต่างแพลตฟอร์มได้อีกด้วย โดยจะให้ภาพรวมทั่วไปเกี่ยวกับกิจกรรมของลูกค้า ซึ่งช่วยให้แบรนด์และผู้โฆษณาเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญและเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ได้

การปรับปรุงประสิทธิภาพโดยการจัดรูปแบบโฆษณากับสภาพแวดล้อม

โฆษณาที่ดีจะดึงความสนใจและทำให้ผู้ใช้อยู่บนหน้านั้น ๆ ต่อไป แต่นั่นเป็นสิ่งที่ใช้เวลา ความพยายาม และทรัพยากร โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อทำงานกับรูปแบบมัลติมีเดียแบบมีปฏิสัมพันธ์

ทำให้พิจารณาได้ว่าโฆษณาสื่อสมบูรณ์มีประสิทธิภาพดีกว่าโฆษณาแบนเนอร์มาตรฐานมากถึง 267% ในบางกรณี ชัดเจนว่าทรัพยากรของคุณถูกใช้ไปอย่างคุ้มค่า มีอีกหนึ่งกรณีศึกษาพบว่าการคลิกออกจากหน้าเว็บทันทีของผู้ใช้ลดลง 34% และจากผลลัพธ์ของแคมเปญของเรา แสดงว่าโฆษณาสื่อสมบูรณ์มีอัตราการคลิกผ่าน (CTR) สูงกว่าถึงสิบเท่า MGID ยังมีทีมนักออกแบบและนักเขียนคำโฆษณาเพื่อสร้างโฆษณาสื่อสมบูรณ์ตามความต้องการเฉพาะของแต่ละแบรนด์หรือเอเจนซี่คอยให้บริการอีกด้วย

ไม่ว่าจะเป็นการใช้โฆษณาแบนเนอร์เชิงโต้ตอบ (ซึ่งรวมถึงแถบเลื่อนและตัวเลือกการเลื่อน) โฆษณาแบบขยาย (เปิดใช้งานโดยใช้การกระทำ เช่น การคลิก) โฆษณาแบบเลื่อนลง แบบหลายทิศทาง แบบลอย แบบคั่นหน้า หรือแม้แต่แบบพาโนรามา 360 องศา สื่อสมบูรณ์ให้ทั้งทางเลือกและความยืดหยุ่นแก่แบรนด์และผู้ใช้ได้ ผู้ใช้สามารถปัดหรือลากเพื่อแสดงคุณลักษณะใหม่ พลิกไปมาระหว่างแบบตัวเลือกและข้อความ หรือหมุนภาพเพื่อเลือกดูผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ โลกของสื่อสมบูรณ์สามารถช่วยตอบสนองความต้องการของผู้โฆษณาได้อย่างแท้จริง

ผลกระทบของโฆษณาประเภทนี้ได้รับการเพิ่มเติมด้วยตำแหน่งโฆษณาเนทีฟคุณภาพสูงของ MGID การกำหนดเป้าหมายตามบริบทอัจฉริยะ และความปลอดภัยของแบรนด์ โฆษณาจะไม่ขัดจังหวะประสบการณ์ของผู้ใช้หรือละเมิดความเป็นส่วนตัวเนื่องจากมุ่งเน้นไปที่การกำหนดเป้าหมายตามเนื้อหาของหน้ามากกว่าข้อมูลการท่องเว็บ

ยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้

แบรนด์และเอเจนซี่จำเป็นต้องปรับตัวและวางกลยุทธ์การโฆษณาของตนให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในปี 2023 ในขณะที่เป้าหมายหลักนั้นมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา แนวโน้มในปัจจุบันชี้ให้เห็นอย่างชัดเจนถึงอนาคตที่ไม่ใช่แค่การโฆษณาที่เน้นใช้ภาพมากขึ้น แต่เป็นการโฆษณาที่สามารถสื่อสารได้กับประสาทสัมผัสทั้งหมด รวมถึงการสัมผัสและเสียง

โฆษณาที่ประสบความสำเร็จคือโฆษณาที่สร้างการมีส่วนร่วมและความพึงพอใจ และสื่อสารกับผู้บริโภคในแบบที่พวกเขาต้องการ รูปแบบสื่อสมบูรณ์สามารถตอบสนองความต้องการเหล่านี้ทั้งหมด และเมื่อจับคู่กับสภาพแวดล้อมโฆษณาที่มีคุณภาพและเทคโนโลยี AI ของ MGID ก็จะให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดกับทุกฝ่าย

X

Right Click

No right click