อโกด้าเผยกรุงเทพฯ ขึ้นอันดับ 1 เมืองท่องเที่ยวยอดฮิตช่วงตรุษจีน

January 23, 2024 274

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – 23 มกราคม พ.ศ. 2567 – อโกด้า แพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อการเดินทางท่องเที่ยว เผยข้อมูลการจองห้องพักช่วงเทศกาลตรุษจีนปี 2024 นี้ พบกรุงเทพฯ เป็นจุดหมายปลายทางต่างประเทศยอดฮิตอันดับ 1 ของนักท่องเที่ยว และไทยยังเป็นจุดหมายปลายทางต่างประเทศยอดฮิตอันดับ 2 อีกด้วย โดยเป็นรองเพียงญี่ปุ่นเท่านั้น

ข้อมูลการจองห้องพักของอโกด้ายังแสดงให้เห็นว่านักท่องเที่ยวจากมาเลเซีย จีน เกาหลีใต้ สิงคโปร์ และญี่ปุ่นเป็น 5 อันดับแรกที่มาท่องเที่ยวในไทยมากที่สุดตามลำดับ นับเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2019 ที่จีนกลับเข้ามาอยู่ใน 5 อันดับแรก ส่วนจุดหมายปลายทางยอดฮิตในไทย 5 อันดับแรกสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ได้แก่ กรุงเทพฯ ภูเก็ต หาดใหญ่ พัทยา และเชียงใหม่ตามลำดับ

แม้การเฉลิมฉลองอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2024 แต่ปกติแล้วเทศกาลตรุษจีนมักขยายเวลาเป็นวันหยุดยาวในหลายประเทศทั่วทวีปเอเชีย โดยเฉพาะในจีน ญี่ปุ่น (วันหยุดฤดูใบไม้ผลิ) และเวียดนาม (เต๊ด) ที่หยุดนานถึง 1 สัปดาห์ เทศกาลตรุษจีนถือเป็นช่วงเวลาท่องเที่ยวยอดนิยมช่วงหนึ่งสำหรับนักท่องเที่ยวจีน ปีนี้นับเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2019 ที่จีนติดอันดับ 3 ของจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งหมด และกลับเข้ามาอยู่ใน 5 อันดับแรกของจำนวนนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่เดินทางไปอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ ไทย และเวียดนาม

นักท่องเที่ยวไทยเองก็ให้ความสนใจกับจุดหมายปลายทางต่างประเทศไม่น้อย โดยญี่ปุ่น ไต้หวัน เกาหลีใต้ ฮ่องกง และเวียดนามเป็นประเทศยอดฮิต 5 อันดับแรก ส่วนเมืองยอดฮิต 5 อันดับแรก ได้แก่ โตเกียว ไทเป โซล โอซาก้า และฮ่องกง

 

คุณเอนริก คาซาลส์, Associate Vice President Southeast Asia, อโกด้า กล่าวว่า “เทศกาลตรุษจีนเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาสำคัญที่ผู้คนออกไปท่องเที่ยว และปีนี้ก็ไม่ต่างกัน ตั้งแต่ปี 2019 มา โรงแรมและจุดหมาย

ปลายทางต่าง ๆ ก็สร้างตัวเลือกให้ตัวเองน่าสนใจมากขึ้นในสายตานักท่องเที่ยวที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย เช่น การไม่ต้องขอวีซ่า และสิ่งจูงใจอื่น ๆ ซึ่งนั่นทำให้พวกเขาไม่ต้องพึ่งพานักท่องเที่ยวจากแค่ประเทศเดียว และดึงดูดนักท่องเที่ยวจากประเทศอื่นได้ด้วยในขณะเดียวกัน แต่ในปีนี้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวนั้นตั้งตารอต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีนมากขึ้นแน่นอน”

ในระดับภูมิภาค นักท่องเที่ยวต่างชาติส่วนมากมาจากเกาหลีใต้ สิงคโปร์ จีน ฮ่องกง และญี่ปุ่น โดยประเทศที่ได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเหล่านี้มากที่สุด ได้แก่ ญี่ปุ่น ไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย และเวียดนาม แสดงให้เห็นความหลากหลายของวัฒนธรรมและการพักผ่อน ส่วนเมืองต่าง ๆ เช่น กรุงเทพฯ โตเกียว โซล และโอซาก้า ยังคงมีเสน่ห์ในสายตานักท่องเที่ยว ซึ่งมีความหลากหลายทางวัฒนธรรม และเป็นเมืองอันอุดมสมบูรณ์ของภูมิภาค

แพลตฟอร์มของอโกด้ามีที่พักมากกว่า 3.9 ล้านแห่ง ตั๋วเครื่องบิน และกิจกรรมท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย ตอบโจทย์ความต้องการด้านการเดินทางท่องเที่ยวที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้คนได้อย่างดีเยี่ยม อโกด้าพร้อมมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ราบรื่นให้นักท่องเที่ยวทุกคนช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ ไม่ว่าจะเป็นในไทย หรือประเทศอื่น ๆ

X

Right Click

No right click